7 loại trái cây rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những trái cây tốt cho người bị bệnh đái tháo đường

Dấu hiệu cảnh báo biến chứng đái tháo đường

Tiền đái tháo đường phải ăn uống tập luyện thế nào?

Bệnh nhân đái tháo đường nên làm gì trong năm 2017?

Tập thể dục giúp người bệnh đái tháo đường đỡ bị suy giảm trí nhớ

Táo

Táo là loại trái cây chứa rất ít calorie và nhiều chất xơ, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Ăn táo thường xuyên cũng giúp người bệnh ổn định lượng đường huyết, từ đó kiểm soát được tình trạng đái tháo đường. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều chất quercetin có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Đào

Đào là loại trái cây rất lành mạnh với người bệnh đái tháo đường, nó hàm lượng chất xơ cao, chỉ số GI thấp (chỉ số đường huyết của thực phẩm). Trái cây này cũng chứa nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa mạnh... rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ giàu các khoáng chất và vitamin mà còn có hàm lượng đường thấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đu đủ có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh đái tháo đường type 2 bằng cách hỗ trợ bài tiết insulin.

Quả lý gai (Amla)

Nhiều loại trái cây có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu

Loại quả này rất giàu polyphenol và có đặc tính chống oxy hóa. Nó không chỉ ngăn cản quá trình oxy hóa của đường trong máu mà còn làm giảm đề kháng insulin, từ đó làm giảm lượng đường trong máu của của bạn và giúp làm giảm tình trạng bệnh đái tháo đường.

Các loại quả mọng

Anthocyanin - hợp chất hữu cơ thực vật tự nhiên có trong các loại quả mọng màu xanh có tác dụng làm giảm mức độ đường trong máu bằng cách kích thích sản xuất insulin.

Quả anh đào

Vì có chỉ số đường huyết thấp nên anh đào là một loại quả rất cho sức khỏe của người bệnh đái tháo đường. Sở hữu chất chống oxy hóa mạnh mẽ của họ trong các hình thức của anthocyanins trong sự kết hợp với giá trị GI thấp giúp điều chỉnh mức đường trong máu ổn định.

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt không chỉ giàu hương vị mà còn rất tốt cho bệnh nhân bệnh đái tháo đường. Chất chống oxy hóa có trong các loại trái cây này giúp phân hủy chất béo và kiểm soát insulin, duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường trong.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết