Những loại trái cây khi kết hợp với nhau có thể gây hại cho bé

Kết hợp trái cây có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe

Mặt trái của việc bổ sung quá nhiều vitamin D

5 loại trái cây giúp thận luôn khỏe mạnh

Có bao nhiêu calorie trong các loại trái cây mà bạn đang ăn?

5 loại mặt nạ trái cây tươi giúp làn da đẹp hơn mỗi ngày

Đu đủ + chanh

Đu đủ và chanh là một sự kết hợp có thể gây chết người. Khi bạn kết hợp 2 loại trái cây này, nó sẽ có thể làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu và gây nguy hiểm cho trẻ em.

Cam + cà rốt

Sự kết hợp này gây tổn hại tới hệ thống thận và làm phát sinh một số bệnh khác. Nó cũng gây ra tình trạng ợ nóng và trào ngược dịch mật.

Ổi + chuối

Kết hợp ổi với chuối có thể làm cho cả trẻ em và người lớn cảm thấy buồn nôn do các loại khí được sản xuất trong dạ dày. Ngoài ra, nó cũng có thể là nguyên nhân gây nhức đầu và đau dạ dày.

Lựu + mơ

Sự kết hợp của các loại trái cây giàu protein như lựu với mơ có thể gây ra một số vấn đề dạ dày ở những người có lượng đường trong máu cao. Đường ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein, từ đó nó làm chậm quá trình tiêu hóa của trẻ.

Chuối + bánh pudding

Sự kết hợp này làm tăng sản xuất chất độc trong cơ thể ở người lớn và có thể gây tử vong ở trẻ sơ sinh. Nó cũng gây ra cảm giác nặng nề trong dạ dày và bạn tuyệt đối không nên cho trẻ ăn món này.

Cam + sữa

Bạn tuyệt đối không nên kết hợp cam với sữa ngũ cốc, hoặc bột yến mạch. Các acid trong cam sẽ phá hủy các enzym tiêu hóa và tinh bột trong ngũ cốc. Nó cũng có thể làm đông sữa và biến nó trở thành một chất nhầy hình thành trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp