Muốn giảm đau: Chỉ cần uống trà!

Trà hoa cúc để làm dịu các cơn đau bụng kinh

Phương pháp giúp giảm đau cột sống

Uống nhiều thuốc giảm đau bụng kinh có nguy hiểm không?

10 cách giảm đau đầu gối

Cách giảm đau do viêm khớp

Trà xanh 

Trong trà xanh có chứa theanine có tác dụng giảm lo lắng hồi hộp và trầm cảmTrà xanh còn làm giảm các cơn đau do bệnh viêm khớp dạng thấp kéo dài nhờ tinh chất ECEG có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy sụn, giảm sưng và giảm đau do bệnh khớp. 

Lưu ý: Trà xanh có thể giúp giảm cân nên những người đang muốn tăng cân nên hạn chế uống. 

Trà gừng 

Thêm vài lát gừng tươi xắt mỏng vào nước trà nóng. Loại trà tự chế này làm giảm viêm trong khoảng thời gian dài tương tự như uống một viên aspirin. Trà gừng được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở châu Á để điều trị một số bệnh.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có khả năng làm giảm sưng viêm trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Chính vì thế, trà bạc hà được đánh giá là loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày hiệu quả nhất.

Trà cam thảo và quế

Cam thảo và quế có tác dụng giảm sưng tấy và chữa đau rát họng hiệu quả. Bạn có thể đun hỗn hợp cam thảo và quế cùng nước và sử dụng hỗn hợp như trà để giảm đau rát cổ họng.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt thích hợp để uống trước khi kỳ "đèn đỏ" để tránh các triệu chứng khó chịu của kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, trà hoa hồng còn làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, hạ huyết áp và cải thiện khả năng sinh sản.

Trà rượu giấm táo

Lượng enzime và probiotics phong phú trong rượu giấm táo sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, làm tăng độ pH trong dạ dày và giảm đau nhanh chóng. Do đó, khi cơn đau dạ dày tìm đến, hãy thử làm một cốc trà thảo mộc bạc hà, thêm chanh, đường và một giọt rượu giấm táo. Chúng sẽ phát huy hiệu quả sau 10 phút.

Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt rất tốt cho người bị viêm khớp, đau cơ xơ hoặc đau khớp. Loại trà này có chất chống oxy hóa rất cao, giúp phòng chống các gốc tự do và giảm các phản ứng sưng viêm trong cơ thể. 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng phòng cảm và loại bỏ các cơn đau thắt do kinh nguyệt gây ra. Ngoài ra, trong trà còn có chất chống viêm, chống co thắt, an thần... Trong nghiên cứu của Đại học Pennsylvania vào năm 2012, những người được chẩn đoán bị chứng hồi hộp, trầm cảm được dùng chiết xuất hoa cúc trong vòng 8 tuần, mỗi ngày 220mg, kết quả cho thấy các triệu chứng bệnh của họ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, trà hoa cúc còn là một trong những biện pháp thảo dược lâu đời nhất chữa chứng đau nửa đầu bởi hoa cúc chứa chất hóa học parthenolide có tác dụng giảm đau.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai không dùng loại trà này, vì nó có thể gây ra các cơn co thắt tử cung. Nó cũng có thể gây phát ban dị ứng ở bệnh nhân hen và những người có làn da nhạy cảm. Những người bị rối loạn chảy máu hoặc chất làm loãng máu nên tránh hoa cúc, vì nó có chứa coumarin và có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Ngoài ra, với người khỏe mạnh cũng không nên uống quá nhiều trà hoa cúc trong ngày vì nó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu trong bụng.
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp