Top các loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh cúm dạ dày

Người mắc bệnh viêm dạ dày - ruột thường có các biểu hiện như đau bụng, nôn, chán ăn...

Tại sao căng thẳng gây đau dạ dày?

Bị đau dạ dày có nên ăn chuối tiêu?

Trà bạc hà: Thức uống xoa dịu cơn đau dạ dày hiệu quả

6 sai lầm cần tránh khi bị đau dạ dày

Viêm dạ dày ruột là gì?

Viêm dạ dày ruột hay bệnh cúm dạ dày (Stomach Flu) là một bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa liên quan đến dạ dày và ruột, do virus hoặc cũng có thể do vi khuẩn và các ký sinh trùng khác gây ra. Giai đoạn đầu của bệnh thường có các triệu chứng như ớn lạnh, sốt, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau nhức và chán ăn.

Cúm dạ dày làm cho cơ thể mất nước do nôn nhiều và tiêu chảy quá mức. Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng khô miệng, mất nước và chóng mặt bạn nên tăng cường lượng nước uống hàng ngày. Đồng thời, tốt hơn hết bạn nên nghỉ ngơi và không ăn đồ ăn vặt.

Dưới đây là các loại thực phẩm tốt cho bệnh viêm dạ dày - ruột.

Chuối

Khi bị cúm dạ dày, lượng kali trong cơ thể sẽ nhanh chóng bị mất đi vì bị tiêu chảy và nôn quá nhiều. Chuối chứa nhiều kali, vì vậy khi bị bệnh này bạn nên ăn chuối để giảm tiêu chảy và cung cấp lượng kali cho cơ thể.

Cơm trắng

Tình trạng nôn nhiều do cúm dạ dày có thể khiến cơ thể mất rất nhiều chất dinh dưỡng. Cơm trắng có chứa carbohydrates phức tạp tốt cho cơ thể, giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, ăn cơm không gây đau bụng.

Bánh quy giòn

Bánh quy là một món ăn nhẹ, dễ ăn, có tác dụng thấm hút dịch vị và giúp giữ thức ăn ở yên trong dạ dày của bạn, làm giảm nguy cơ nôn mửa. Bánh quy cũng giúp bổ sung phần nào các chất dinh dưỡng đã bị mất trong thời gian bị bệnh.

Nước dùng gà

Nước dùng gà là nguồn cung cấp protein và chất béo tuyệt vời, mà không gây ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Bạn có thể ăn trưa và ăn tối để giảm bớt các triệu chứng của bệnh. 

Bánh mì ngũ cốc

Giống như bánh quy, bánh mì ngũ cốc là một loại thực phẩm tốt giúp giảm triệu chứng của căn bệnh cúm dạ dày và làm giảm tác hại của bệnh với hệ tiêu hóa cơ thể. Sử dụng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt nướng sẽ tốt cho sức khỏe và dạ dày của bạn.

Sốt táo

Sốt táo là một trong những loại thực phẩm có thể tiêu thụ khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Đó là vì sốt táo có chứa pectin, chất xơ hòa tan giúp cơ thể giữ nước trong suốt quá trình bị bệnh và giảm tình trạng tiêu chảy.

Thịt gà

Thịt gà là loại thức ăn có độ ẩm trung tính có thể điều trị bệnh viêm dạ dày - ruột. Thịt gà cung cấp một số chất đạm tuyệt vời cho cơ thể. Bạn có thể ăn cơm cùng thịt gà để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể. Trái cây sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn để chống lại bệnh cúm dạ dày. Hãy ăn một số loại trái cây có chứa nhiều nước và ít chua hơn như dưa hấu, cam, đào và xoài.

Trà gừng và chanh

Trà gừng và chanh thường được khuyến khích dùng cho những người bị bệnh cúm dạ dày. Đó là vì gừng có tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp thư giãn hệ tiêu hóa. Chanh giúp ngăn ngừa nôn mửa và tiêu chảy bằng cách tiêu diệt một số mầm bệnh xấu trong dạ dày.

Pasta

Nếu bạn mệt mỏi vì ăn cơm và gà mỗi ngày, bạn có thể ăn mì ống. Đó là một thực phẩm thay thế tuyệt vời để bổ sung chất xơ tốt, đồng thời có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Tuy nhiên, trong khi chế biến mì ống, hãy bỏ qua nước sốt và pho mát vì chúng có thể gây buồn nôn và nôn nhiều hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp