Những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ trầm cảm

Chế độ ăn uống không đúng cách có thể gây trầm cảm

Trầm cảm sau khi được làm cha: Thật như đùa!

Trẻ em bị béo phì có xu hướng bị trầm cảm

8 tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm

Học người Nhật cách ăn để sống lâu trăm tuổi

Thực hư chuyện TPCN chiến đấu chống bệnh trầm cảm?

Trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, có rất nhiều thành phần không tốt có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của hệ thần kinh.

1. Đồ ăn nhanh

Những loại thực phẩm như khoai tây chiên, hamburger, pizza... thường giúp mọi người vơi bớt nỗi buồn. Song, nếu ăn liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân, làm gia tăng các vấn đề về tim mạch, đái tháo đường và khiến sức khỏe của hệ thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra stress, trầm cảm

Đồ ăn nhanh dễ gây trầm cảm

2. Chất ngọt nhân tạo

Trên thực tế, các loại chất ngọt nhân tạo thường làm gián đoạn quá trình sản xuất serotonin trong não, dẫn đến một loạt các vấn đề phổ biến như mất ngủ, đau đầu và trầm cảm.

3. Đồ uống chứa nhiều caffeine

Người thường xuyên uống cà phê để đối phó với căng thẳng nên biết rằng, caffeine là một chất kích thích, vì vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ, gây suy nhược thần kinh, trầm cảm.  

4. Đồ ngọt

Đồ ngọt như kẹo, bánh... thường có chứa nhiều đường tinh luyện. Chúng có thể nhất thời giúp cải thiện tâm trạng, song chỉ một thời gian ngắn sau, những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn kiệt sức và dễ bị suy nhược thần kinh.  

Không nên ăn nhiều các loại kẹo, bánh

5. Thực phẩm “rác”

Thực phẩm “rác” (như bim bim, đồ ăn vặt) hay đồ chiên rán thường dễ gây béo phì. Ngoài ra, các chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao có thể làm tăng nguy cơ lo âu và trầm cảm.

6. Thực phẩm giàu carbohydrate

Thực phẩm giàu carbohydrate được biết đến là thiếu các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần. Những nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate làm tăng lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ trầm cảm.  

7. Thực phẩm có hàm lượng natri cao

Những loại thực phẩm có hàm lượng natri cao cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh và miễn dịch của cơ thể. Do đó chúng sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe thể chất, tinh thần và đặc biệt nghiêm trọng là gây trầm cảm.

8. Thực phẩm chế biến sẵn

Những loại thực phẩm chế biến sẵn cũng làm gia tăng lượng đường trong máu, dễ làm tăng nguy cơ mệt mỏi, bực bội lâu dài.

Thực phẩm chế biến sẵn làm tăng mệt mỏi, bực bội

Đối phó với trầm cảm: “Tạm biệt” đồ ăn nhanh, “kết thân” với sản phẩm thiên nhiên 

Như vậy có thể thấy, mỗi chúng ta cần áp dụng cho mình chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để tự bảo vệ mình. Bên cạnh đó, để góp phần tăng cường sức khỏe thần kinh, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng trầm cảm một cách hiệu quả và an toàn, người bệnh nên ưu tiên sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược khác như: Hồng táo, táo nhân…

Sự kết hợp hoàn hảo này giúp phá uất, hành khí, cải thiện triệu chứng đau đầu, mất ngủ, lo âu… hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm hiệu quả, mang đến cho người dùng một tinh thần thư thái, thoải mái. Sản phẩm này an toàn với cơ thể nên không gây bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng lâu dài.

Dinh dưỡng chưa bao giờ là thiếu quan trọng nếu bạn muốn có một sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, hãy tìm hiểu để nhận ra đâu là những thực phẩm đang gây hại cho bản thân. Ngoài ra, việc sử dụng sớm sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì cũng là phương pháp thiết thực để mang lại cho bạn cuộc sống tươi vui.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, trầm cảm, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh