Vitamin K có trong những loại thực phẩm nào?

Những loại thực phẩm giàu vitamin K

Người viêm tuyến giáp Hashimoto nên chú ý tới các chất dinh dưỡng nào?

Vitamin K2 và hiệu quả ngăn ngừa bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não!

MK7: Vitamin K2 cho sức khỏe và tuổi thọ

Bạn đã biết cách bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể?

Điểm danh những loại thực phẩm giàu vitamin K:

Rau lá xanh

Rau lá xanh là một trong những nguồn thực phẩm giàu vitamin K nhất, bao gồm cải xoăn, rau bina, rau dền, cải rổ, xà lách… Những loại rau này có chứa từ 265-531mcg vitamin K trong mỗi ½ bát rau nấu chín. Theo Viện Y khoa Mỹ, nam giới cần ít nhất 120mcg vitamin K/ngày, nữ giới cần ít nhất 90mcg/ngày.

Rau lá xanh là nguồn thực phẩm giàu vitamin K

Rau họ cải

Các loại rau họ cải cũng cung cấp rất nhiều vitamin K. 1 bát súp lơ xanh hoặc cải mầm brussel nấu chín mang tới khoảng 220mcg vitamin K, 1/2 bát bắp cải chín chứa 82 mcg vitamin K. Ngoài vitamin K, những loại rau này cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, khoáng chất và các vitamin khác giúp củng cố sức khỏe tổng thể của bạn.  

Hoa quả tươi

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu vitamin K. 1/4 bát mận cung cấp khoảng 26mcg vitamin K, 1 bát việc quất hoặc mâm xôi cung cấp khoảng 29mcg vitamin K. Kiwi, nho, lựu, bơ, nam việt quất, lê, dưa và mơ cũng cung cấp một lượng vitamin K nhất định.

Thực phẩm có nguồn gốc động vật

So với các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, thực vật có nguồn gốc động vật có chứa ít vitamin K hơn... Pho mát, trứng, sữa, thịt bò, thịt heo, gà, gà tây, cá ngừ, cá thu và tôm đều chứa một lượng nhỏ vitamin K. Ngao, các loại sò ốc và cá cơm cũng chứa vitamin K.

Sản phẩm từ ngũ cốc

Các loại thực phẩm từ ngũ cốc cũng chứa một lượng nhỏ vitamin K. Bánh mì sandwich, muffin, bánh bích quy, bánh hamburger… có từ 1-11mcg vitamin K mỗi 100 gram. Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng chứa từ 1-5 mcg vitamin K. Các loại bánh nướng làm từ bột ngũ cốc, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh quy, doughnut cung cấp cho bạn 4-15 mcg vitamin K.

Dầu và chất béo

Theo Đại học Bắc Carolina, dầu cải và dầu đậu nành chứa từ 20- 27 mcg vitamin K/ thìa canh. Các loại dầu thực vật khác như olive, lạc, hướng dương và vừng, có từ 2-4 mcg vitamin K. Mayonnaise và bơ thực vật (margarine) cũng có hàm lượng vitamin K vừa phải.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng