Những loại quả tốt cho phụ nữ sau sinh

Đu đủ giúp các mẹ sau sinh tăng lượng sữa để nuôi con

Chế độ dinh dưỡng giúp mẹ tốt sữa và cải thiện sức khỏe sau sinh

Kiêng cữ sau sinh thế nào cho đúng?

Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

Tại sao phụ nữ sau sinh nên dùng nghệ?

Cam, bưởi

Bưởi có giá trị bổ dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ. Đặc biệt hợp chất trong quả bưởi chùm sẽ điều chỉnh lượng insulin - một loại hormone dự trữ chất béo giúp mẹ bầu sau sinh có thể nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng.

Ngoài ra, các loại quả thuộc họ cam quýt rất giàu vitamin C và hàm lượng calci tương đối lớn. Calci là thành phần quan trọng giúp trẻ phát triển bình thường. Thiếu calci, trẻ có thể bị còi xương, táo bón và quấy khóc. Nếu người mẹ ăn một lượng quýt thích hợp có thể thông qua sữa của mình cung cấp chất calci cho trẻ.

Đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng nhờ đu đủ chứa nhiều ma nhê, sắt, kẽm, chất xơ. Trong trường hợp bị đầy bụng, khó tiêu, nên ăn một lát đu đủ. Chất tiêu đạm trong đu đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoàn tất nhiệm vụ nhanh chóng. Đu đủ cũng là loại quả kích thích sữa về nhiều tốt cho cả mẹ và bé.

Chuối tiêu

Nhiều người cho rằng, chuối tiêu là thực phẩm có tính độc nên không ăn sau sinh. Đây là quan điểm sai lầm và không có cơ sở khoa học. Trong chuối tiêu có chứa hàm lượng lớn chất xenlulozo và sắt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, bổ máu. Sản phụ ăn nhiều chuối tiêu có thể tránh được hiện tượng táo bón và thiếu máu sau sinh cho cả mẹ và con.

Vú sữa

Trong vú sữa chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid, vì vậy giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và giúp tăng lượng sữa.

Quả sung

Quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Quả sung và lá non giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ mới sinh con.  Chị em nên rửa sạch sung trong nước sôi để nguội ăn trực tiếp hoặc nấu cháo ăn.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp