Giải độc gan, thanh lọc cơ thể với những loại nước uống đơn giản, dễ làm

Đây là cách giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan một cách lành mạnh mà không cần dùng đến thuốc.

Uống trà xanh trước khi dùng TPCN để ngăn nhiễm độc gan?

Cách làm nước uống giải độc gan

Dùng cỏ mần trầu: Mát gan, giải độc, khỏe tóc, đẹp da

Thực phẩm thanh lọc cơ thể cấp tốc chỉ sau 1 ngày?

Nước mướp đắng

Mướp đắng chứa nhiều nước, có vị đắng, ngọt, tính bình giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể nấu nước mướp đắng uống hàng ngày để hạ nhiệt cơ thể, thích hợp cho những người bị chứng nóng gan. Nếu khó uống bạn có thể thêm chút đường hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh,… theo sở thích của mình.

Nước bưởi

Bưởi giúp giải độc gan hiệu quả

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan. Một cốc nhỏ nước ép bưởi tươi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hay uống nước ép bưởi mỗi ngày để giúp cơ thể thải hết độc tố bên trong.

Nghệ

Nghệ giúp làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn. Không những vậy, nghệ còn giúp tái tạo tế bào gan bị hư hỏng, bảo vệ chống lại các gốc tự do có hại và giúp bảo dưỡng tổng thể cho lá gan và túi mật khỏe mạnh. Hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn giúp ngăn cản sự phát triển của xơ gan. Bạn có thể uống nước ép nghệ hoặc dùng nghệ ở dạng tươi nấu kèm với món ăn, hay làm nghệ viên mật ong nhuận tràng lại tốt cho gan, làm đẹp da.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan 

Sữa đậu nành không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả, tăng cường giải độc gan. Mỗi ngày uống từ 1 - 2 cốc sữa đậu nành để giúp gan khỏe mạnh hơn, bạn có thể tự chế biến đồ uống giúp giải độc gan này tại nhà để đảm bảo vệ sinh và chất lượng dinh dưỡng tốt nhất.

Nước lọc

Bạn nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, ngoài ra nó có tác dụng thanh lọc, giải độc gan. Uống đủ nước sẽ giúp làn da bớt thô ráp, mụn nhọt, giải nhiệt cơ thể, giảm dần tình trạng nóng trong người. Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều quá sẽ dẫn tới thừa nước, ảnh hưởng đến thận, tim và các cơ quan nội tiết.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp