7 loại hạt nên ăn nhiều vào mùa Đông

Hạt lanh, hạt mè, hạnh nhân... rất tốt cho sức khỏe vào mùa Đông

8 loại dầu tự nhiên trị môi khô nứt nẻ vào mùa Đông

5 loại hạt bạn nên ăn để có một trái tim khỏe mạnh

Các loại hạt phòng chống ung thư đại tràng cực tốt

Giảm nguy cơ ung thư nhờ ăn các loại hạt mỗi ngày!

Hạt lanh

Loại hạt này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế việc bạn ăn quá nhiều, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Hạt lanh cũng không chứa gluten và có lượng cholesterol, nó giúp tăng cường tiêu hóa và tăng cường sức khỏe cho xương khớp.

Hạt mè

Hạt mè chứa ít cholesterol, giàu vitamin B1, chất xơ, chất béo lành mạnh, calci và các chất dinh dưỡng khác. Nó giúp giảm huyết áp, phòng ngừa ung thư, duy trì sức khoẻ tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn dồi dào vitamin B2, vitamin E, protein, magne, phospho và mangan. Ăn hạnh nhân vào mùa Đông giúp chống lại các vấn đề sức khỏe thường gặp như: Ho và cảm lạnh. Loại hạt này cũng giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi thận.

Óc chó

Nguồn vitamin, khoáng chất và protein trong quả óc chó có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư, dưỡng ẩm da, làm sáng da, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng viêm và tăng cường trí nhớ.

Đậu phộng

Đậu phộng rất tốt cho sức khoẻ. Nó chứa nhiều kẽm, chất xơ, magne, protein, vitamin D, vitamin E, kali, kẽm và nhiều khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hạt bí ngô

Loại hạt này rất giàu chất xơ, vitamin A, K và C, giúp bạn ngủ ngon, ngăn ngừa các vấn đề về túi mật, cải thiện sức khoẻ tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Bổ sung loại hạt này vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn vào mùa Đông.

Hạt chia

Thường xuyên ăn loại hạt này có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, đái tháo đường... Loại hạt này giàu các acid amin, chất xơ và chúng có tính chất chống viêm. Nó mang lại hiệu quả trong việc hấp thụ một lượng nước lớn từ cơ thể, từ đó có thể giúp bạn giảm cân. Hạt lanh cũng giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng