6 loại hạt giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng

Những loại hạt bạn nên ăn để mái tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc

5 loại hạt giàu chất béo lành mạnh bạn nên ăn thường xuyên

Các loại hạt tốt cho những người bị mụn trứng cá

Vì sao các loại hạt lại tốt cho tim của bạn?

Phòng bệnh mạn tính bằng cách ăn các loại hạt

Hạt vừng

Hạt vừng đen và trắng đều có chứa các khoáng chất, vitamin, phytosterol và acid béo lành mạnh. Những dưỡng chất này rất có lợi cho tóc. Bởi vậy, bạn nhớ ăn hạt vừng thường xuyên hơn.

Lạc

Lạc hay còn gọi là đậu phộng chứa nhiều acid béo omega-3, biotin và protein. Đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp mái tóc của bạn chắc khỏe hơn và không bị gãy rụng.

Hạt methi

Loại hạt này có xuất xứ từ Ấn Độ. Methi có chứa protein, niacin, acid amin, kali... và các dưỡng chất khác có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của mái tóc.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa omega-3, vitamin E và kẽm - đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của sợi tóc. Mỗi khi đói, bạn có thể nhâm nhi một ít hạt hướng dương khô. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy mái tóc của mình chắc khỏe và ít bị gãy rụng hơn.

Hạt bí đỏ

Không chỉ ngon miệng, hạt bí đỏ còn rất bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, magne, sắt, calci, vitamin A, B và C... giúp làm giảm rụng tóc. Loại hạt này còn chứa beta-sitosterol, có tác dụng điều trị rụng tóc. Bởi vậy, đàn ông bị hói đầu do liên quan đến hormone testosterone nên ăn nhiều hạt bí đỏ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin D, biotin, kali, magne, acid béo, protein, calci và kẽm... Đây là những dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng