5 loại đồ uống tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

Những loại đồ uống tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

5 điều đầu tiên xảy ra sau khi sinh mà các bà mẹ nên biết

Những vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau sinh

8 cách đối phó với tình trạng thiếu máu sau sinh

6 loại thảo mộc lợi sữa sau sinh

Sữa ấm

Uống một ly sữa ấm vào mỗi tối trước khi đi ngủ giúp làm dịu các giác quan của bạn và cung cấp cho bạn khoảng 12% nhu cầu calci hàng ngày của cơ thể. Tuy nhiên, việc uống sữa sẽ không làm tăng chất lượng hoặc số lượng sữa mẹ. Bạn cũng cần phải tiếp tục bổ sung calci theo hướng dẫn của bác sỹ chứ không nên uống sữa quá nhiều.

Nước hạt thì là

Ngâm một ít hạt thì là trong một cốc nước rồi để qua đêm và uống vào sáng sớm. Có thể loại nước uống này sẽ hơi khó uống vì mùi và hương vị đặc trưng của thì là. Tuy nhiên, nếu chịu khó uống khoảng 10 phút trước khi cho con bú, mẹ sẽ cảm nhận sữa về dồi dào hơn trông thấy. Nó cũng có tác dụng làm giảm các cơn đau trong thời kỳ kinh nguyệt của các bà mẹ.

Nước ép củ dền

Rửa sạch và gọt vỏ 2 củ dền rồi cho vào máy xay sinh tố. Uống nước ép củ dền thường xuyên sẽ giúp phục hồi số lượng hemoglobin và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu sau sinh. Củ dền cũng chứa rất nhiều sắt, calci, magne, các loại chất béo có lợi cho cơ thể và nhiều loại vitamin quan trọng khác. Vì thế, phụ nữ sau sinh chớ dại mà bỏ qua loại đồ uống bổ dưỡng này.

Nước ép rau bina

Rau bina hay còn được gọi là cải bó xôi là loại thực phẩm xanh bổ dưỡng với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như chất sắt, vitamin A, C, E, K và calci tốt cho xương và răng. Ngoài ra, trong rau bina có chứa chất arotenoid là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ác tính gây ung thư trong cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng cao trong loại rau này giúp chống lại tình trạng mệt mỏi sau khi sinh và bệnh thiếu máu. Bạn chỉ cần dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn rau bina và chắt lấy nước uống. Nếu mùi vị của loại đồ uống này khiến bạn khó chịu, hãy thêm vào một ít nước chanh.

Sữa pha với bột nghệ

Do nghệ có chứa các đặc tính kháng khuẩn, giúp làm lành vết thương nên hầu như mọi phụ nữ sau sinh đều ăn hay uống nghệ. Mỗi tối, hãy pha 1 thìa bột nghệ với 1 cốc sữa và uống trước khi đi ngủ. 

Mặc dù, bột nghệ có tác dụng rất tốt cho chị em sau sinh, song theo các chuyên gia, không nên vì thế mà lạm dụng một cách bừa bãi. Chất curcumin trong bột nghệ nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, thiếu sắt, giảm khả năng kháng viêm của cơ thể. Đặc biệt chị em lưu ý không dùng chung bột nghệ với bất kỳ loại thuốc tây nào để tránh ảnh hưởng xấu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng