Những loại đồ uống an toàn cho phụ nữ mang thai

Bà bầu nên uống nhiều nước để ngăn ngừa nguy cơ mất nước

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn?

Nước lọc

Cách đơn giản nhất để ngăn ngừa nguy cơ mất nước trong thời kỳ mang thai chính là uống nước lọc. Bà bầu nên uống từ 2 - 3 lít nước lọc mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mất nước, tăng cường hấp thu những chất dinh dưỡng, giảm chứng phù nề. Uống nhiều nước cũng giúp Bà bầu cải thiện tâm trạng và tăng năng lượng.

Smoothie

Sự kết hợp giữa sữa và nước trái cây giúp bà bầu bổ sung calci, protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác. Bạn có thể sử dụng các loại trái cây như chuối, dâu tây, xoài... để làm loại đồ uống này. Tuy nhiên, hãy tự chế biến loại đồ uống này thay vì mua sẵn để đảm bảo an toàn.

Nước ép hỗn hợp

Nếu sữa không phải là thức uống mà bạn ưa thích khi mang bầu, hãy thử trộn nhiều trái cây với nhau để tạo thành loại đồ uống lành mạnh nhất. Hãy trộn các loại trái cây họ cam quýt hoặc trộn các loại quả mọng với nhau để có được ly nước ép bổ dưỡng nhất.

Nước ép rau củ

Cà chua, cà rốt, cải bắp, bí ngô và các loại rau lá xanh đều có thể được dùng để làm nước ép. Các loại rau củ này rất giàu vitamin và khoáng chất như beta-carotene, vitamin nhóm B, kali, calci, vitamin c, vitamin K... rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Buttermilk

Không chỉ giảm buồn nôn, loại đồ uống này cũng giúp phụ nữ mang thai dễ tiêu hóa thức ăn và làm mát cơ thể.

Nước dừa

Đây chắc chắn là thức uống rất tốt cho phụ nữ mang thai. Nước dừa rất giàu các khoáng chất như clo, kali, magne… giúp ổn định huyết áp, bổ sung chất điện giải. Bà bầu uống nước dừa có thể giúp khắc phục được những vấn đề thường gặp khi mang thai như táo bón, đầy bụng, ợ hơi.

Hơn thế nữa, nước dừa chứa nhiều acid lauric, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các virus, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Nước chanh

Bà bầu có thể uống nước chanh muối hoặc chanh đường tùy theo khẩu vị. Hương thơm tươi mát của chanh sẽ giúp bà bầu giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Pre IQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng