5 loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe mà bạn có thể sử dụng

Những loại dầu thực vật rất tốt cho sức khỏe của bạn

Có bao nhiêu calorie trong các loại dầu ăn thực vật?

Dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và ung thư?

6 loại dầu thực vật có thể thay thế kem chống nắng trong hè này

Dầu thực vật dùng thế nào thì thành chất độc?

Dầu bơ

Cũng giống như trái bơ, dầu bơ là một nguồn tuyệt vời của acid béo có lợi và là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Bạn có thể sử dụng loại dầu này để nấu nước thịt và thậm chí chiên rán thức ăn.

Dầu ngô

Loại dầu này rất giàu omega - 6 và omega - 3, điều này khiến nó trở thành một loại dầu ăn rất lành mạnh. Nó cũng rất giàu các chất béo không bão hòa và là một lựa chọn tốt cho những người có mức cholesterol trong máu cao.

Dầu hạt lanh

Nếu là một người ăn chay, thì bạn có thể sử dụng dầu hạt lanh để chế biến thức ăn vì nó rất giàu chất béo omega - 3. Dầu hạt lanh cũng mang lại lợi ích cho mái tóc, làn da và thậm chí cả trái tim của bạn.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho có chứa chất chống oxy hóa và có lợi cho những người có nồng độ cholesterol cao vì nó rất giàu flavonoid, acid linoleic, procyanidin phenolic... Bạn có thể dễ dàng sử dụng loại dầu này để chiên và nấu ăn thường xuyên.

Dầu hạt cải

Dầu hạt cải có chứa chất béo bão hòa, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL (nguyên nhân gây ra các vấn đề về tim mạch). Bạn có thể sử dụng loại dầu này để chế biến các món ăn nhưng không nên dùng nó để chiên rán.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp