7 mẹo cực hay khi đặt phòng đi du lịch

Biết được các mẹo khi đặt phòng khách sạn có thể sẽ rất hữu ích cho bạn

Mẹo sử dụng chanh để vệ sinh, khử mùi trong căn bếp

8 mẹo chữa nấc cụt đơn giản và hiệu quả nhất

Mẹo khử mùi ẩm mốc trong nhà ngày nồm ẩm với tinh dầu và nguyên liệu từ bếp

5 bí quyết đơn giản khi ngủ giúp ngăn ngừa nếp nhăn

1. Đặt phòng ít nhất 1-2 ngày trước khi đi.

Giá phòng khách sạn có thể thay đổi hàng ngày, hàng tháng. Điều này còn phụ thuộc vào thời điểm bạn thuê phòng có phải là mùa du lịch hay lễ hội hay không? Bạn nên đặt phòng trước khi đi để chắc chắn có phòng trong kỳ nghỉ.

2. Bạn có thể đổi phòng nếu không thích phòng đã đặt

Khi đặt trước phòng khách sạn, bạn có thể có nhu cầu muốn phòng của mình nhìn ra phía biển hay nhìn vào thành phố. Tuy nhiên, đến khi nhận phòng, vì lý do chủ quan nào đó mà bạn không thích căn phòng đã đặt, bạn có thể yêu cầu đổi nhân viên đổi phòng cho bạn. Nếu có phòng trống, nhân viên khách sạn sẽ tư vấn cho bạn mà không cần trả thêm lệ phí.

3. Chọn khách sạn theo đánh giá thực tế chứ không phải theo số sao

Đôi khi, một khách sạn 3 sao có thể "hay" hơn rất nhiều so với khách sạn 5 sao. Vì vậy, thay vì nhìn vào số sao của khách sạn, bạn hãy chú ý đến những nhận xét và đánh giá của mọi người trước khi đặt phòng. Có thể sẽ có nhiều nhận xét trái chiều, tuy nhiên bạn cần tỉnh táo để đưa ra quyết định của mình.

4. Bạn có thể dùng dầu gội, sữa tắm dùng một lần trong khách sạn

Đừng nghĩ rằng các sản phẩm dùng một lần là không tốt. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội, dầu xả hay sữa tắm có sẵn trong phòng tắm của khách sạn. Tuy nhiên, riêng khăn tắm và áo choàng tắm thì nên sử dụng đồ của mình nhé.

5. Đặt phòng giảm giá trực tiếp với khách sạn

Khách sạn nào cũng muốn cho thuê được càng nhiều phòng càng tốt. Vì vậy, họ thường chi trả chi phí hoa hồng cho các hệ thống/trang web đặt phòng trực tuyến. Do đó, nếu bạn gọi điện trực tiếp đặt phòng với nhân viên khách sạn thì có khả năng bạn sẽ nhận được khuyến mãi hoặc được giảm giá phòng rất nhiều.

6. Ảnh quảng cáo có thể khác với thực tế

Hẳn không ít người có thể cảm thấy vô cùng thất vọng khi hình ảnh trên web quảng cáo là một căn phòng vô cùng sang trọng nhưng đến khi nhận phòng thì lại không được như tưởng tượng.

Để tránh trường hợp này xảy ra với mình, bạn nên tìm kiếm thêm các hình ảnh khác về phòng khách sạn mà mình dự định thuê, nhất là các ảnh của khách đã thuê tại đó. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc qua các nhận xét và đánh giá về chất lượng phòng của khách sạn, sau đó mới quyết định đặt phòng nhé.

7. Kiểm tra tủ lạnh mini trong phòng

Hầu hết các khách sạn đều có trang bị một chiếc tủ lạnh mini ở trong phòng với một vài đồ uống thông dụng. Hãy chú ý kiểm tra thật kỹ đồ bên trong tủ lạnh ngay khi nhận phòng để tránh nguy cơ bị mất tiền oan.

Bởi rất có thể, một vài người khách trước đã sử dụng đồ trong tủ lạnh mà chưa trả tiền, đặc biệt là nước đóng chai, sau đó thay bằng nước máy và để lại vào trong tủ lạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa