Những hình ảnh Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

9h tại Hà Nội: Đoàn tùy viên quân sự các nước tại VN tiến vào viếng Đại tướng.


Đoàn tùy viên quân sự các nước tại VN tiến vào viếng Đại tướng.

Đáp ứng sự mong mỏi của người dân, BTC tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lắp màn hình lớn tại vườn hoa Pasteur để người dân vào theo dõi trực tiếp lễ tang Đại tướng


Người dân theo dõi trực tiếp lễ tang Đại tướng và tưởng niệm ông tại khu vực vườn hoa cạnh Nhà Tang lễ số 5 Trần Thánh Tông

8h tại Hà Nội: Đoàn Bộ Quốc phòng vào viếng Đại tướng




Tại nhà riêng Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu, rất nhiều người dân vẫn quần tụ và gửi những dòng lệ thương kính của người dân hướng về Đại tướng.

Những người cựu chiến binh sát bên nhau tưởng niệm Người


Tại Cao Bằng: Khu nhà tiếp khách thăm quan rừng Trần Hưng Đạo, nơi tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đông đảo người dân tập hợp từ sáng sớm, không khí thành kính và xúc động. Được biết, từ 6h sáng, người dân đã thành kính trang nghiêm thắp hương tại Ban thờ. Không gian như trùng xuống, im lặng và trang nghiêm.

Nhiều năm nay, người dân tại Cao Bằng đã coi Đại tướng như người nhà. Khi nghe tin Đại tướng từ trần, nhiều nhà treo ảnh Đại tướng trong nhà, và ai cũng bắt tay vào cùng chuẩn bị quốc tang tiễn đưa Đại tướng về nơi vĩnh hằng.

Tại Trường Sa, Trung tá Lương Xuân Giáp, chính trị viên phó Đảo Trường Sa Lớn cho biết, lúc này, tại huyện đảo Trường Sa đang tổ chức lễ viếng Đại tướng một cách trang trọng. Tại các đảo lớn có lập bàn thờ thắp hương Đại tướng. Có mặt tại Lễ viếng, tất cả chiến sĩ, người dân đều đang bùi ngùi tiễn đưa người Anh, người Cha, người Bác về nơi vĩnh hằng.

Cũng theo Trung tá, những ngày này, quân dân đảo Trường Sa vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng, mọi người luôn nhắc đến tình cảm của Đại tướng dành cho quân dân, cũng như tài đức của Đại tướng cống hiến cho tổ quốc, nhân dân. Quân và dân đảo Trường Sa nguyện noi gương phẩm chất, đạo đức của Đại tướng.

Tại TP. Hồ Chí Minh:



Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân





7h50: Tại Lệ Thủy, Quảng Bình

Từ 6 giờ sáng, hai bên đường vào nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã có hàng trăm học sinh trường THCS Lộc Thủy trang nghiêm cầm trên tay di ảnh của Đại tướng đứng hai bên đường.

Cờ rủ được treo ngay cổng vào nhà Đại tướng tại làng An Xá.

7h30': Lễ viếng tại quê nhà Đại tướng được bắt đầu. Hàng trăm người dân đứng xếp hàng chờ vào viếng.









7h45: tại Hà Nội:Đoàn đại biểu Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đang chuẩn bị vào viếng.

Tại Quảng Bình: Một cán bộ ôm ảnh Đại tướng đứng khóc...




Tại Lễ viếng Đại tướng tại Quảng Bình, trời đang mưa lớn.

7h40 tại Quảng Bình: Bộ Giao thông vận tải và Bộ tư lệnh Biên phòng vào viếng Đại tướng.



7h35: Đoàn do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm Trưởng đoàn vào viếng.

7h34:
Đoàn do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm Trưởng đoàn vào viếng.Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí trong đoàn đi vòng quanh linh cữu để vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đoàn chia buồn cùng gia quyến Đại tướng.


Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuẩn bị vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.



Tại TP.HCM:Dinh Thống nhất, 6h30' người dân bắt đầu có mặt. CSGT, Thanh niên xung phong được bố trí trước đường ra vào để phân luồng, đảm bảo giao thông. Bãi giữ xe được bố tri ngay sát công viên phía trước


Các đoàn đăng ký danh sách vào viếng.

Tại Sydney - Australia:


Tiễn đưa Đại tướng tại Tổng Lãnh Sự Việt Nam ở Sydney. (Ảnh: Ha Tien Dung)

Tại Quảng Bình:

Trời Quảng Bình hôm nay mưa tầm tã từ sáng sớm cũng không thể ngăn cản từng đoàn người đổ về trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình để dự lễ viếng, lễ truy điệu của vị Đại tướng. Dọc theo Đại lộ Quang Trung (Đồng Hới, Quảng Bình) người dân xếp hàng dài 3-4km để chờ đến lượt vào viếng Đại tướng. Sự xúc động, niềm thương tiếc vô hạn người tướng tài của dân tộc, vị Đại tướng của nhân dân được người dân Quảng Bình thể hiện bằng những hành động giản dị nhất: chia sẻ với nhau tấm áo mưa mỏng manh giữa làn mưa quất ràn rạt.


Lãnh đạo tỉnh UBND tỉnh Quảng Bình đến viếng


Lãnh đạo UBND, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, rất đong người dân tập trung tại đây để vào viếng. Do họi trường nhỏ nên chúng tôi phải bố trí 8 màn hình lớn ở ngoài sảnh để nhân dân theo dõi lễ tang tại QB, HN, SG.

Trả lời của ông Nguyễn Hữu Hoài - chủ tịch tỉnh, Phó trương ban chỉ đạo tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng ĐT: đến giờ phút này, cả Ban chỉ đạo da co mat ở đây cùng đầy đủ lãnh đạo tỉnh, BCH đảng bộ tỉnh, lãnh đạo UBND.

Tại Hà Nội:

Gặp người phụ nữ được chụp ảnh với bác Giáp năm bác Giáp 95 tuổi. Chị tên Lê Thị Kim Loan (lý thường kiệt Hà Đông). Chị là con ông Lê Văn Vịnh. Chị kể: Năm ấy cha chị bị sốt rét, chính Đại Tướng đã cởi chiếc áo trấn thủ của mình đê mặc cho cha chị. Sau này khi xác minh lý lịch, nhiều người không biết đến trường mà cha chị học. Chị đã đến gặp Bác Giáp, bác đã xác nhận cho cha chị. Cuộc gặp gỡ đó, bác Giáp đã nói: "Bác thương dân nhiều lắm".



Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang chuẩn bị vào viếng Đại tướng tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 - Trần Thánh Tông - Hà Nội).




7h05: Quảng Bình

Đoàn đại diện gia đình, người nhà Đại tướng vào viếng tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình.



7h02: Tại Quảng Bình


Chuẩn bị Lễ viếng tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình.

7h00: Gia đình vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội


Gia đình vào viếng Đại tướng

6h57:

Thanh niên tình nguyện bên ngoài Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình.



80 Thanh niên tình nguyện Quảng Bình đứng tại ngã tư bưu điện từ 6h15 đến 11h30, sau đó có nhóm khác thay ca từ 11h30 đến lúc kết thúc lễ viếng.



6h50:

Nhiều người dân mong mỏi muốn được vào viếng đã đến từ 3h sáng. Lực lượng CA giải thích để người dân rời khỏi vườn hoa cạnh Nhà tang lễ.


Bà Hàn Thị Trang đi xe lăn đến. Bà nói, bà rất mong muốn được vào viếng Đại tướng. Bà chia sẻ bà là đại tá về hưu.


6h45:

Đoàn lễ viếng của QH chuẩn bị vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ Trần Thánh Tông - Hà Nội.


Ban tổ chức lễ tang do PTT Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước khi thực hiện nghi thức tổ chức lễ viếng từ 7h30.



6h40:

Đội quân nhạc gồm 31 người đến từ TP Vinh (Nghệ An) đang sửa lễ phục, chuẩn bị cho đại lễ...


6h30:

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chỉ huy trưởng quân sự Quảng Bình: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ 18h30 ngày 11/10, đã tổng duyệt chương trình từ chiều qua. Sáng nay chỉ kiểm tra lần cuối trước khi cử hành chính thức.


Ông Nguyễn Văn Hiếu

6h15:

Chị Trần Thị Lê, cán bộ Văn phòng Uỷ ban tỉnh Quảng Bình đang trang trí lại bàn thờ Đại tướng:



6h10:

Tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình,Trung uý Trần Quốc Khánh đang hướng dẫn tiêu binh vị trí đứng.


6h00:

Hình ảnh cờ rủ tại Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình sáng 12/10:




Ảnh diễn tập ngày 11/10

Sáng 12/10, lễ viếng chính thức Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà Tang lễ Trần Thánh Tông - Hà Nội, Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, Hội trường Thống Nhất - TP HCM.
Phóng viên Infonet.vn có mặt tại hiện trường trực tiếp cập nhật thông tin về tòa soạn.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn