Ảnh động: Sáng uống gì nhanh tỉnh táo và đầy năng lượng?

Những đồ uống tốt nhất vào buổi sáng giúp tỉnh ngủ, giảm stress

Nhịn ăn sáng vừa béo vừa ngất

9 bữa sáng tồi tệ nhất cho vòng eo của bạn

Để có một buổi sáng hạnh phúc

Cách làm trứng hấp cam tươi tuyệt ngon cho bữa sáng

Mùa lạnh nên chọn những loại trà thảo mộc có tính ấm hoặc có khả năng kháng viêm, đề phòng cảm lạnh, cảm cúm như: Sả, gừng, bạc hà, hồng trà Nam Phi, tía tô đất... Nên uống trong khi ăn.

Một cốc trà xanh (chè mạn) giúp thư giãn và tỉnh ngủ. Chú ý không nên uống trà đặc sau bữa ăn vì tanin trong trà hạn chế sự hấp thu sắt, cũng không uống trà trước bữa ăn vì nó sẽ làm loãng dịch vị. Nên uống trà ngay trong bữa sáng.

Trà túi lọc cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng vì tính tiện lợi. Tuy nhiên, không nên cho thêm đường vào trà, chỉ nên cho thêm 1 lát chanh, 1 thìa sữa hoặc mật ong. Uống trong bữa ăn.

Không chỉ ngon ngậy từ sữa, thơm từ trà xanh, món trà sữa còn tốt cho sức khỏe bởi nó giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

Cà phê sữa là đồ uống giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, uống cà phê trước bữa ăn sáng làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, hãy uống cà phê sau bữa ăn, nên dùng loại cà phê lọc bớt hoặc lọc hết caffeine.

Bạc xỉu là sữa đặc pha với nước sôi rồi cho thêm cà phê (tức là sữa có hương vị cà phê) là loại đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng của người Sài Gòn. Bạn có thể uống chúng trước bữa ăn.

Nước chanh ấm giúp đào thải chất độc hiệu quả. Chanh và mật ong có tính kháng khuẩn và là chất chống oxy hóa rất tốt cho da và sức khỏe nói chung. Nên uống nước chanh ngay sau khi ngủ dậy rồi mới ăn sáng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng