8 món đồ chơi siêu nguy hiểm, đừng bao giờ mua cho con

Nên chọn đồ chơi cho bé an toàn, không dễ nuốt hay bị kẹt tay

Top đồ chơi giúp điều trị tăng động còn hiệu quả hơn Fidget spinners

Cách chọn đồ chơi an toàn cho trẻ theo từng độ tuổi

Hơn 30 học sinh tiểu học ngất xỉu nghi do ngửi đồ chơi Trung Quốc

Bé 6 tuổi bị thủng thực quản do nuốt đồ chơi ở nhà trẻ

Dưới đây là danh sách 8 loại đồ chơi siêu nguy hiểm với trẻ:

8. Đồ chơi có cánh quạt

Trực thăng và đồ chơi khác có cánh quạt là dành cho thanh thiếu niên. Trẻ nhỏ không thể lường trước được những nguy hiểm có thể xảy ra và có thể chúng đưa một ngón tay vào khi cánh quạt đang quay.

Lời khuyên: Chọn đồ chơi có chân vịt bằng nhựa mềm. Các cạnh chân vịt cần trơn, không có vết nứt nào.

7. Dụng cụ khám bệnh của bác sỹ

Một đứa trẻ chắc chắn sẽ muốn dùng các dụng cụ này cho bản thân hoặc cho những đứa trẻ khác. Có thể một bộ phận nhỏ nào đó bị kẹt trong mũi hoặc đường thở. Bên cạnh đó, những đồ chơi này còn khiến trẻ quan tâm đến ống tiêm, kéo và thuốc.

Lời khuyên: Có thể cho trẻ chơi bộ dụng cụ khám bệnh mà không có bộ phận nhỏ nào, như ống tiêm hoặc các đồ vật có thể cho được vào mũi, miệng.

6. Phao tay cao su

Phao tay cao su không đảm bảo an toàn trong nước khi trẻ có thể dễ dàng bị trượt hoặc lộn nhào. Ngoài ra, một số sản phẩm này có chứa isophorone, phenol và hexanone độc ​​hại có thể gây kích ứng da kéo dài và các vấn đề khác. Đặc biệt, hai chất đầu tiên có thể gây ung thư.

Lời khuyên: Chọn kích thước phao tay vừa đúng với kích cỡ của trẻ. Khi cho trẻ bơi, người lớn cần giám sát, và không được cho trẻ đeo trong hơn nửa tiếng.

5. Đồ chơi có pin

Pin tròn tròn giống với bánh kẹo, bé sẽ muốn nếm thử chúng. Kích cỡ và hình dạng của pin có thể nuốt dễ dàng, lithium bên trong pin có thể gây ngộ độc nặng và bỏng.

Lời khuyên: Pin cần được bảo vệ bằng tấm nhựa cố định bằng vít.

4. Súng đồ chơi

Trẻ em thường không phân biệt được khoảng cách, chúng có thể xáp lại gần nhau khi chơi bắn súng. Kết quả là, nước từ súng đồ chơi có thể phun ra cực mạnh, gây thương tích cho mặt, đặc biệt là mắt.

3. Đồ chơi nam châm

Loại đồ chơi này có từ tính phổ biến này thường được gắn mác “3+” (3 tuổi), nhưng thực tế, nó dành cho thanh thiếu niên trên 14 tuổi. Trẻ có thể gỡ các viên tròn bằng răng, và nuốt phải một vài viên. Khi nằm trong ruột, những nam châm này gắn chặt với nhau và làm phẳng các thành ruột.

Lời khuyên: Chọn đồ chơi có nam châm cần được bảo vệ bằng vỏ bọc bằng nhựa chắc chắn sẽ an toàn hơn.

2. Bóng bay

Một quả bóng bay có thể bị nổ khiến trẻ sợ hoặc bị điếc tai. Khi sợ hãi, em bé có thể vô tình hít phải những mảnh vỡ của bóng bay và bị nghẹt thở. Đó là lý do tại sao người ta khuyến cáo bóng bay chỉ dành cho trẻ trên 8 tuổi.

1. Fidget spinner (dạng đồ chơi nhỏ, quay bằng tay)

Một bộ phận của fidget spinner có thể tháo ra và gây thương tích. Có những trường hợp trẻ nuốt một phần của fidget spinner. Ngoài ra, loại đồ chơi này ngăn không cho trẻ tập trung, ảnh hưởng đến học tập.

Lời khuyên: Tháo dây quay ra để trẻ có thể dùng tay khi quay. Điều này có thể giúp phát triển các kỹ năng vận động ở trẻ.

Cách chọn đồ chơi an toàn cho bé:

Hướng dẫn Sản phẩm an toàn cho Trẻ em của Liên minh An toàn Trẻ em châu Âu (ECSA) đưa ra những đề xuất những quy tắc khi mua đồ chơi cho trẻ, phụ huynh có thể tham khảo:

Kích thước: Bất kỳ đồ chơi nào cũng phải có chiều dài không dưới 2,5 "(6 cm) và rộng 1,5" (3 cm). Nếu đồ chơi tròn, đường kính của nó không được nhỏ hơn 2 "(5 cm).

Màu sắc: Tránh các đồ chơi có màu sặc sỡ. Những màu vàng sáng đặc biệt không được khuyến.

Hình dạng và vật liệu: Đồ chơi không nên có cạnh sắc hoặc lỗ lớn hoặc khoảng trống mà ngón tay của trẻ có thể bị mắc kẹt. Cố gắng chọn đồ chơi bằng vải hoặc bằng gỗ không sơn.

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ