Những điều tuyệt đối không nên làm khi vừa thức dậy

Sai lầm thường gặp phải vào mỗi sáng

Video: Vì sao nam giới thích làm "chuyện ấy" vào buổi sáng?

Lợi ích ngạc nhiên của việc uống nước ấm vào buổi sáng

6 lý do khiến bạn bị nhức đầu vào buổi sáng

Infographic: Điều gì xảy ra khi bạn uống chanh mật ong vào buổi sáng?

Tập thể dục

Tập thể dục ngay khi vừa thức dậy chính là cách mà bạn đang làm hại cơ thể. Bạn cần ăn nhẹ một chút gì đấy để bổ sung năng lượng cho cơ thể trước khi thực hiện các bài tập thể dục.

Bỏ bữa sáng

Bạn có thể đã nghe nói về điều này tới cả 100 lần nhưng bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa ăn sáng có thể dẫn đến một số vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Đây là một trong những thói quen có hại hàng đầu về sức khỏe mà nhiều người vẫn đang mắc phải vào buổi sáng.

Không ăn protein

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, các loạt hạt, táo, chuối... vào bữa sáng của bạn. Điều này giúp duy trì khối lượng cơ bắp và đảm bảo đủ lượng protein mà cơ thể cần trong suốt cả ngày.

Không giãn cơ

Sau khi thức dậy, bạn nên thực hiện các động tác kéo giãn cơ ngay trên giường. Việc kéo giãn cơ vào mỗi sáng sẽ giúp làm dịu cơ, ngăn ngừa căng cơ và chuột rút trong suốt cả ngày.

Không uống nước

Ngay khi vừa thức dậy, việc đầu tiên bạn nên làm là uống nước. Sau 1 giấc ngủ dài, bạn cần phải tiếp nước cho cơ thể để loại bỏ các chất độc tích lũy trong cơ thể, làm sạch gan.... Không uống nước là một trong những sai làm hàng đầu mà bạn cần tránh khi vừa thức giấc.

Uống cà phê

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, cơ thể sản sinh ra một lượng lớn hormone căng thẳng cortisol trong khoảng từ 8 - 9 giờ sáng. Nếu uống cà phê trong khoảng thời gian này, cơ thể bạn sẽ lại càng sản xuất thêm nhiều cortisol hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp