Những điều quan trọng cần biết trước khi lựa chọn kem chống nắng

Dùng kem chống nắng tương đối cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Chỉ bạn cách chống nắng tốt nhất trong Hè này

5 lợi ích tuyệt vời của gừng đối với làn da

Những cách tự nhiên giúp đối phó với làn da xỉn màu

Video: Sai lầm mà 90% nam giới đang gây ra với làn da của mình

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tùy theo mục đích sử dụng

Các nhà sản xuất hiện đang ngày càng tung ra ngoài thị trường nhiều sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hiểu đơn giản là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng dưới ánh nắng mặt trời.

Việc cho ra đời các sản phẩm có chỉ số SPF khác nhau nhằm phục vụ những nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Ví dụ, nếu bạn có nhu cầu chống nắng khi đi biển, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF cao như 50 hoặc 70 bởi nắng biển thường khá gắt và thời gian bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng khá nhiều. Mặt khác, các sản phẩm có chỉ số SPF thấp hơn như 30 lại khá phù hợp trong điều kiện chống nắng trong thành phố do thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ít hơn nhiều.  

Sử dụng kem chống nắng không hoàn toàn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ung thư da

Từ lâu, các nhà khoa học đã chỉ ra tia cực tím UV trong ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, bạn cho rằng việc sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ ung thư da một cách hoàn toàn?

Thực tế, các tổ chức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, bao gồm Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ và Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế Hoa Kỳ chia sẻ các nghiên cứu không cho thấy kem chống nắng có thể làm giảm tỷ lệ tất cả các loại ung thư da. Các nghiên cứu chỉ cho thấy rằng, những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng, một yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư da hơn là những người tự bảo vệ làn da của mình bằng các biện pháp khác.

Sử dụng kem chống nắng không hoàn toàn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ung thư da

Cháy nắng chỉ là một trong những tình trạng mà ánh sáng mặt trời có thể làm hư hại tới làn da của bạn. Điều này có nghĩa ngay cả khi làn da của bạn không bị cháy nắng, nó vẫn có thể bị hư hại. Ví dụ, tia UVA, mà các sản phẩm kem chống nắng hiện nay thường không thể chặn đủ, có thể xâm nhập sâu vào da và tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do có thể phản ứng với nhiều phân tử trong cơ thể, gây tổn hại tới DNA và làm tăng nguy cơ ung thư.

Hạn chế sử dụng kem chống nắng có hàm lượng cao retinyl palmitate

Ngày nay, các sản phẩm kem chống nắng đều được các sản nhà sản xuất cho thêm một loại vitamin A, được gọi là retinyl palmitate giúp chống lão hóa da. Theo một số nghiên cứu trên động vật, retinyl palmitate có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Chẳng hạn, một nghiên cứu năm 2012 trên chuột chỉ ra hợp chất này làm tăng nguy cơ xuất hiện một số khối u ác tính trên da. Mặc dù những phát hiện này chưa được khẳng định ở người, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dân nên hạn chế dùng những sản phẩm chứa retinyl palmitate.

Kem chống nắng không phải là biện pháp bảo vệ da duy nhất

Kể cả khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên áp dụng một số biện pháp chống nắng khác. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, mặc quần áo che kín toàn thân có thể làm giảm 27% nguy cơ bị cháy nắng. Các chuyên gia cũng khuyến cáo phụ nữ nên đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím UV, ngoại trừ những lúc cần thiết thì chỉ nên ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều muộn, thường xuyên kiểm tra chỉ số tia cực tím UV trước khi đi ra ngoài.

Đặc biệt, họ nói thêm rằng, để bảo vệ làn da của mình, giúp làn da luôn tươi trẻ, trắng sáng và mịn màng, phụ nữ nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ trong uống ngoài bôi giúp bổ sung collagen và elastin tự nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline:1900 6436.
XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
XNQC: 01/XNQC-SYTBN
* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp