Đàn ông sợ nhất điều gì khi về già?

Nỗi sợ hãi lớn nhất của đàn ông khi về già là gì?

75% người dân không biết đến các triệu chứng của đột quỵ

Người cao tuổi điều trị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

Dinh dưỡng gì cho tuổi cao sức yếu?

Biến chứng nguy hiểm của viêm phổi ở người cao tuổi

Rối loạn cương dương (bất lực) 

So với ung thư và cái chết, nam giới sợ bị bất lực hơn. Giáo sư tâm lý học Ken Robbins - Đại học Wisconsin (Anh), cho biết tình dục suy giảm theo sự lão hóa, khiến các quý ông cảm thấy xấu hổ khi bị chọc ghẹo.

Có tới 3/4 nam giới bị chứng liệt dương (ED – erectile dysfunction) vì có mức cholesterol bất thường. Bác sỹ khoa tiết niệu John Mulhall - thuộc chương trình Y học Tình dục và Nghiên cứu Y học Tình dục tại Trường Y Weill Medical thuộc Đại học Cornell ở New York (Mỹ), cho biết: “Có 75% nam giới bị suy giảm chức năng cương dương có nồng độ cholesterol bất thường. Do vậy các chuyên gia khuyên quý ông tuổi trung niên trở lên nên thường xuyên kiểm tra nồng độ cholesterol".


Ốm yếu

Giáo sư Ken Robbins nói: “Nam giới chú trọng sức mạnh và sự cường tráng. Khi nó giảm sút, họ lo lắng hơn phụ nữ. Đối với nam giới, ốm yếu là điều rất đáng sợ. Mang vác không nổi vật nặng là thua đàn bà!”

Hiệp hội Lão khoa Mỹ cũng đã làm một cuộc khảo sát nhỏ về đánh giá của đàn ông về sức khỏe, kết quả cho thấy 90% đàn ông tin rằng sự suy giảm sức khỏe là thứ tồi tệ nhất khi về già. Do vậy họ cần được chuyên gia tư vấn cách tập thể lực và đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh.

Nghỉ hưu

Theo tiến sỹ Einstein College – Trung tâm Lão khoa ở New York (Mỹ): "Nam giới sợ về hưu vì họ không biết sẽ làm gì cho hết thời gian rảnh”. Còn phụ nữ về hưu sẽ dùng thời gian để làm việc nhà, nói chuyện với con cái và đi thăm bạn bè. Để không cảm thấy cô đơn, nam giới sau khi về hưu nên chủ động tìm hiểu công nghệ mới, giao lưu với nhiều người trẻ.  

Đi lại khó khăn

Lớn tuổi, đi lại bị hạn chế, không đủ sức khỏe để lái xe, khiến nam giới cảm thấy bí bách, mất tự do. Nhưng các chuyên gia lại khuyên rằng, người già không nên lái xe nếu không đủ sức, thay vào đó hãy dành thời gian để đi du lịch cùng bạn bè và gia đình.

Suy giảm trí nhớ

So với phụ nữ, nam giới dễ mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ - tiền Alzheimer và bị sớm hơn phụ nữ. Nhiều quý ông lo lắng khi bị suy giảm trí nhớ, không thể chăm sóc cho vợ con được nữa. Chuyên gia tư vấn cho biết chỉ có 15% suy giảm nhận thức sẽ phát triển thành rối loạn nhận thức, nên nam giới đừng quá lo lắng.

Các chuyên gia đều khẳng định, lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ với các thực phẩm tốt, bổ sung thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao chăm chỉ thì tuổi già sẽ không có gì đáng sợ cả.

Thanh Tú H+ (Theo Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già