Những điều cha mẹ cần biết khi trẻ bị rối loạn nhịp tim

Đưa trẻ đi khám bác sỹ khi thấy những dấu hiệu bất thường

3 thế yoga giúp ổn định nhịp tim nhanh

Đánh trống ngực – Dấu hiệu nhận biết rối loạn nhịp tim

Các biện pháp ngăn ngừa và điều trị rối loạn nhịp tim

Vai trò của Khổ sâm trong điều trị rối loạn nhịp tim

Về nhịp tim: Nhịp tim là số lần tim đập mỗi phút. Một đứa trẻ lớn hoặc thiếu niên trong tình trạng nghỉ ngơi, có nhịp tim là 70 lần/phút. Đối với trẻ sơ sinh, tim đập khoảng 140 lần/phút. Thông thường, nhịp tim là đều đặn và thường xuyên. Nhưng nhịp tim thường thay đổi một cách dễ dàng, tập thể dục có thể làm tim đập nhanh hơn, khi ngủ thì tim đập chậm lại.

Nhịp tim bất thường gây ra rối loạn nhịp tim. Các bất thường phổ biến xảy ra trong quá trình hô hấp. Khi trẻ hít thở, nhịp tim bình thường tăng tốc độ, khi trẻ thở ra, nhịp tim chậm lại. Sự thay đổi này được gọi là rối loạn nhịp xoang.

Cha mẹ cần tìm hiểu các thông tin về rối loạn nhịp tim để biết cách chăm sóc con tốt nhất

Khi con bạn đi khám, bác sỹ sẽ yêu cầu trẻ thực hiện một số xét nghiệm và kiểm tra đầy đủ các thông tin cần thiết như: Xét nghiệm máu, điện tâm đồ ECG, gắn thiết bị theo dõi điện tim, thử nghiệm điện sinh lý… Rối loạn nhịp tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Ở nhiều trẻ, triệu chứng không thường xuyên nên khó phát hiện. Thường thì cha mẹ và các bé không nghi ngờ khi có một vài rối loạn nhịp tim xảy ra, trừ khi điều này kéo dài trong một thời gian.

Bạn sẽ được hỏi các câu hỏi sau khi đưa trẻ đi khám:

- Bạn biết con bạn có nhịp tim bất thường khi nào?

-  Có biến cố hay điều gì ở gia đình có thể khiến con bị rối loạn nhịp tim? Gia đình có thể làm điều gì đó giúp con ổn định hơn?

-  Các triệu chứng về tim đập nhanh của con bạn được thể hiện như thế nào?

-  Con có cảm thấy khó chịu, đầu óc quay cuồng, chóng mặt không?

-  Con đã bao giờ bị ngất xỉu?

Tùy thuộc vào tình trạng rối loạn và nguyên nhân trẻ gặp phải, bác sỹ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp. Các cha mẹ nên làm đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ, cho trẻ uống thuốc và các sản phẩm thực phẩm chức năng đúng cách, đủ liều để giúp trẻ nhanh hồi phục.

Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể làm rối loạn nhịp tim trở nên nặng hơn. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra một số thảo dược giúp làm ổn định nhịp tim an toàn, hiệu quả, trong đó điển hình là thảo dược Khổ sâm. Nghiên cứu tại Đại học Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc đã chứng minh các hoạt chất sinh học có trong loại thảo dược này có tác dụng thư giãn mạch máu, ức chế trực tiếp cơ tim, nhờ đó giúp ổn định nhịp tim tương tự như các thuốc chẹn beta giao cảm (nhóm thuốc chính trong điều trị rối loạn nhịp tim) mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Thảo dược này hứa hẹn đem lại một giải pháp mới điều trị rối loạn nhịp tim an toàn, đặc biệt là trên đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ.

ĐT Hoa H+ (Theo Heart.org)

Thông tin hữu ích cho bạn:

TPCN Ninh Tâm Vương có chứa thảo dược Khổ sâm, giúp làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh, sử dụng phù hợp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ