Những điều cần lưu ý khi xóa xăm

Xóa xăm bằng laser là biện pháp được cho là an toàn và hiệu quả

Nên và không nên ăn gì sau khi xăm mình?

Những rủi ro không ngờ khi xăm mình

Những ai không nên xăm mình?

Những điều cần biết trước khi quyết định đi xăm mình lần đầu

Lưu ý chung

- Không nên xóa hình xăm khi mới xăm xong: Đối với những hình xăm vừa mới thực hiện xong, bạn tuyết đối không nên xóa luôn vì lúc này làn da của bạn chưa thực sự hồi phục hẳn nên rất dễ gây tổn thương da. Để an toàn, bạn nên để khoảng 1 - 2 tháng cho làn da thực sự ổn định thì hãy tiến hành thực hiện xóa hình xăm.

- Không tự ý xóa xăm bằng hóa chất tại nhà: Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là có thể xóa hình xăm tại nhà, với giá thành rất rẻ và dễ sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế hầu hết các sản phẩm này thường chưa được kiểm định chất lượng, do đó chúng có thể gây hại cho làn da và sức khỏe. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng các sản phẩm này khi không có chỉ định của bác sỹ để tránh tiền mất, tật mang.

- Lựa chọn cơ sở xóa xăm uy tín, chất lượng: Để xóa bỏ hình xăm một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên lựa chọn một cơ sở xóa xăm uy tín, có thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ, chuyên viên giàu kinh nghiệm. Những cơ sở này đều phải được cấp phép hoạt động và đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe về mức độ an toàn và quy trình đạt chuẩn...

Lưu ý trước khi xóa xăm

Bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định xóa hình xăm

- Bổ sung thêm vitamin C: Chúng ta đều biết, vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tái tạo và phục hồi làn da, do đó, bạn nên bổ sung loại vitamin này khoảng 1 tháng trước khi quyết định xóa xăm. 

- Tìm hiều kỹ về dịch vụ và liệu trình xóa xăm: Trước đây, các phương pháp xóa hình xăm truyền thống thường sử dụng acid lỏng, chà xát hình xăm bằng vật sắc nhọn... do đó rất dễ gây tổn thương da và dẫn đến nhiễm trùng. Hiện nay, mặc dù các công nghệ xóa hình xăm hiện được cho là có tính an toàn và hiệu quả nhưng tùy vào hình xăm của bạn mà bác sỹ hay chuyên viên sẽ quyết định một phương pháp phù hợp.

Lưu ý sau khi xóa xăm

– Hạn chế tiếp xúc với nước trong 2 ngày đầu sau khi xóa xăm, đặc biệt là tránh xa xà phòng, sữa tắm.

- Uống nhiều nước và không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn trong những ngày đầu sau khi xóa xăm.

– Vùng da điều trị bị đóng vảy là điều bình thường. Bạn nên để cho da tự lành, không tự ý cạy, bóc dễ khiến da bị nhiễm trùng.

– Hạn chế mặc quần áo quá bó sát da vùng điều trị và giữ cho vùng da này luôn khô thoáng và sạch sẽ.

– Trong vòng 1 tháng sau khi xóa xăm bằng laser, bạn phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, mặc áo dài và sử dụng các vật dụng để che nắng vào ban ngày.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp