7 điều cần chú ý khi cho trẻ đi du lịch trong mùa Đông

Những điều cần ghi nhớ khi cho trẻ đi du lịch trong mùa Đông

Các mẹ cần biết: Cách chăm trẻ bị không dung nạp lactose

7 sai lầm bố mẹ thường mắc phải khi chăm trẻ sơ sinh

Chăm trẻ bị sởi từ kinh nghiệm Australia

Chăm trẻ sơ sinh: Những dấu hiệu cần gọi ngay bác sĩ

Mang theo quần áo ấm: Nếu đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ trong mùa Đông này thì đừng quên mang theo các loại quần áo ấm cho bé. Ngoài ra, đảm bảo cho bé không bị lạnh bằng việc chuẩn bị đầy đủ từ mũ, tất và găng tay...Mang theo quần áo ấm: Nếu đang chuẩn bị cho một kỳ nghỉ trong mùa Đông này thì đừng quên mang theo các loại quần áo ấm cho bé. Ngoài ra, đảm bảo cho bé không bị lạnh bằng việc chuẩn bị đầy đủ từ mũ, tất và găng tay...

Đừng làm thay đổi thói quen của trẻ: Dù kỳ nghỉ thì bạn cũng cần đảm bảo cho trẻ ăn và ngủ đúng giờ như khi ở nhà. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo một chai nước ấm để có thể pha sữa và thức ăn cho trẻ.Đừng làm thay đổi thói quen của trẻ: Dù kỳ nghỉ thì bạn cũng cần đảm bảo cho trẻ ăn và ngủ đúng giờ như khi ở nhà. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo một chai nước ấm để có thể pha sữa và thức ăn cho trẻ.

Mang theo tã lót: Bạn cũng đừng quên mang theo một gói tã lót cho trẻ vì bạn sẽ khó có thể mua được nó nếu đi du lịch ở những vùng xa khu dân cư, hoặc loại tã lót bạn vẫn dùng cho trẻ không có sẵn tại nơi bạn đang đi du lịch.Mang theo tã lót: Bạn cũng đừng quên mang theo một gói tã lót cho trẻ vì bạn sẽ khó có thể mua được nó nếu đi du lịch ở những vùng xa khu dân cư, hoặc loại tã lót bạn vẫn dùng cho trẻ không có sẵn tại nơi bạn đang đi du lịch.

Lựa chọn quần áo thoải mái: Hãy nhớ cho trẻ mặc quần áo thật thoải mái khi đi du lịch. Dù cho trẻ mặc áo len hay áo khoác thì cũng cần lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi và không quá chật đối với trẻ.Lựa chọn quần áo thoải mái: Hãy nhớ cho trẻ mặc quần áo thật thoải mái khi đi du lịch. Dù cho trẻ mặc áo len hay áo khoác thì cũng cần lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi và không quá chật đối với trẻ.

Kem dưỡng da em bé: Trong mùa Đông, làn da của bé sẽ trở nên khô và ngứa, do đó bạn cần mang theo các loại kem dưỡng da cho trẻ. Hãy lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da của trẻ khỏi các tia UV có hại.Kem dưỡng da em bé: Trong mùa Đông, làn da của bé sẽ trở nên khô và ngứa, do đó bạn cần mang theo các loại kem dưỡng da cho trẻ. Hãy lựa chọn các sản phẩmchỉ số SPF cao để bảo vệ làn da của trẻ khỏi các tia UV có hại.

Túi sơ cứu: Mang theo một túi sơ cứu nhỏ và các loại thuốc thiết yếu của trẻ khi đi du lịch để phòng ngừa. Hãy nhứ mang theo các loại thuốc như thuốc mỡ, thuốc sát trùng, băng cứu thương và một chiếc nhiệt kế.Túi sơ cứu: Mang theo một túi sơ cứu nhỏ và các loại thuốc thiết yếu của trẻ khi đi du lịch để phòng ngừa. Hãy nhứ mang theo các loại thuốc như thuốc mỡ, thuốc sát trùng, băng cứu thương và một chiếc nhiệt kế.

Thuốc xịt muỗi: Hãy lựa chọn các loại thuốc đuổi muỗi thảo dược để bảo vệ bé không bị muỗi tấn công khi ngủ. Ngoài ra, hãy dùng nút tai để ngăn ngừa bụi bẩn và các loại côn trùng có thể xâm nhập vào tai của trẻ.Thuốc xịt muỗi: Hãy lựa chọn các loại thuốc đuổi muỗi thảo dược để bảo vệ bé không bị muỗi tấn công khi ngủ. Ngoài ra, hãy dùng nút tai để ngăn ngừa bụi bẩn và các loại côn trùng có thể xâm nhập vào tai của trẻ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ