Những điều cần biết về mùi cơ thể

Thuốc xịt mũi có thể gây nghiện

Bệnh lạ: Người có mùi cơ thể của cá ươn, trứng thối

Lạm dụng thuốc nhỏ mũi có thể làm teo niêm mạc mũi của trẻ

 

Sau đây là nhng điu bn cn biết v mùi cơ th ca mình:

 

1. Cơ th có hai tuyến m hôi khác nhau 

 

Cơ th có hai tuyến m hôi khác nhau là tuyến m hôi ngoi tiết và tuyến m hôi đu tiết (hay còn gi là m hôi du). Tuyến m hôi ngoi tiết, nm ri rác khp các vùng trên cơ th tr vung niêm mc, có tác dng sn xut m hôi đ gi cho cơ th mát m. Tuyến m hôi đu tiết nm nhiu các nang tóc, da đu, nách và vùng niu-sinh dc.

 

2. Mái tóc có th to mùi 

 

Tóc ca bn có mùi là do các loi vi khun gây. Các vi khun này làm tăng lượng m hôi trên da đu. Sau đó, chúng phá v các cht béo trong tuyến m hôi đu tiết và to mùi cơ th. Tóc là môi trường thun li đ vi khun bám vào và gi mùi lâu hơn.

 

 

3. Dùng xà phòng dit khun có th làm cho mùi cơ th ti t hơn 

 

Vic s dng xà phòng dit khun không giúp loi b mùi cơ th mà ngược li. Xà phòng dit khun d làm cho da b khô, khiến cơ th sn xut nhiu m hôi hơn và làm cho mùi cơ th càng tăng ch không có du hiu gim.

 

4. Phương pháp điu tr y tế đ ngăn nga m hôi 

 

Hin nay, vi nhng tiến b ca y hc, các chuyên gia có th ngăn nga m hôi bng các phương pháp y tế như tiêm Botox khong 3,4 tháng mt ln. Ngoài ra, thiết b mi miraDry hot đng bng cách cung cp năng lượng đin t kim soát chính xác đến khu vc dưới cánh tay cũng giúp loi b các tuyến m hôi và mùi hôi cơ th.

 

5. Thc phm nh hưởng đến mùi cơ th

 

Các loi gia v như ti, hành, cà ri là nhng yếu t có th làm cho cơ th bn nng mùi hơn.

 

6. Căng thng to ra m hôi nhiu hơn

 

Khi căng thng bn thường ra m hôi nhiu hơn. Đó là lý do ti sao bn thy mt người nào đó ra nhiu m hôi khi h bước vào mt cuc phng vn quan trng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp