6 điều cần biết trước khi làm thụ tinh ống nghiệm

Tỷ lệ thành công của IVF là khoảng 50% - 60%

Thụ tinh ống nghiệm chi phí bao nhiêu, tỷ lệ thành công thế nào?

Em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Vinmec

Kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm mới loại trừ bệnh di truyền

Ca thụ tinh ống nghiệm thành công đầu tiên tại BV Bạch Mai

1. Hiểu rõ về thụ tinh ống nghiệm (IVF): Tinh trùng sau khi lọc rửa được đặt vào đĩa nuôi cấy trong phòng thí nghiệm cho gặp trứng vừa chọc hút để tiến trình thụ tinh xảy ra tự nhiên.

2. Tỷ lệ thành công của IVF phụ thuộc vào tiền sử của người phụ nữ, độ tuổi của cặp đôi (chủ yếu là của phụ nữ). Trung bình, tỷ lệ thành công khoảng 50% - 60% trong chu kỳ đầu tiên.

3. Cân nặng ảnh hưởng đến IVF thành công hay thất bại. Nếu bị béo phì, thừa cân, những thay đổi hormone có thể khiến chất lượng trứng kém và tạo phôi kém. Phụ nữ quá gầy cũng không rụng trứng được do giảm hàm lượng estrogen dẫn tới kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh.

4. Nguy cơ khi thực hiện IVF: Xuất hiện những cơn bốc hỏa, thay đổi tâm trạng (do tiêm thuốc nội tiết tố kích thích trứng phát triển), nguy cơ mang đa thai, thai ngoài tử cung (chủ yếu là ở vòi trứng). 

5. Để tăng cơ hội mang thai khi thực hiện kỹ thuật IVF, bạn cần duy trì cân nặng lành mạnh, có chế độ ăn hỗ trợ sinh sản bao gồm các loại ngũ cốc, rau quả tươi, bổ sung thêm các thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố (nếu cần).

6. Chỉ nên làm IVF khi đã thất bại ít nhất sáu lần ở phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) hay khi phụ nữ có vấn đề về vòi trứng, lạc nội mạc tử cung và vô sinh do không rụng trứng. Ngoài ra, nếu một phụ nữ trên 35 tuổi và đã lên kế hoạch mang thai từ sáu tháng nhưng vẫn chưa có thai cũng có thể lựa chọn kỹ thuật này. Trước khi thực hiện thụ tinh nhân tạo (dù bằng phương pháp nào), chị em cũng nên uống bổ sung thêm hormone nội tiết tố từ thiên nhiên, để ổn định nội tiết, giúp nang trứng phát triển, làm dày niêm mạc tử cung, tăng cơ hội thụ thai.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa