Những điểm cần lưu ý khi dùng chất bổ sung resveratrol

Resveratrol là chất chống oxy hóa có nhiều trong rượu vang đỏ

7 lợi ích sức khỏe của chất bổ sung resveratrol trong rượu vang đỏ

"Công" và "tội" của resveratrol với sức khỏe con người

Vang đỏ ngăn chặn ung thư như thế nào

Nguy cơ cao đái tháo đường thai kỳ ở phụ nữ có kinh nguyệt sớm

Không có nhiều nguy cơ được tiết lộ trong các nghiên cứu về chất bổ sung resveratrol. Những người khỏe mạnh thường thích ứng với chúng khá tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vẫn chưa có khuyến cáo chỉ rõ cần bao nhiêu resveratrol để đạt được những lợi ích sức khỏe.

Có một số cảnh báo liên quan đến việc resveratrol có thể tương tác với các loại thuốc khác.

Sử dụng resveratrol ở liều lượng cao có thể ngăn chặn quá trình đông máu trong ống nghiệm, từ đó tăng chảy máu hoặc bầm tím khi dùng thuốc chống đông máu (như heparin hoặc warfarin – hoặc một số thuốc giảm đau).

Resveratrol cũng ngăn chặn một số enzym giúp làm sạch các hợp chất nhất định ra khỏi cơ thể. Khi đó, nếu sử dụng đồng thời resveratrol cùng một số loại thuốc như thuốc trị bệnh huyết áp, thuốc giảm lo âu và thuốc ức chế miễn dịch có thể gây nguy hiểm với sức khỏe. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc, hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ khi sử dụng resveratrol.

Một chủ đề được đưa ra thảo luận rộng rãi là cơ thể có thể tận dụng bao nhiêu resveratrol từ các chất bổ sung và các nguồn thực phẩm khác, song các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng không đưa ra những quy định cụ thể với resveratrol, điều này khiến người tiêu dùng khó biết chính xác thứ họ bổ sung là gì, liệu sản phẩm có hiệu quả hay không...

Thực tế, liều lượng trong các sản phẩm bổ sung resveratrol cũng thấp hơn so với liều lượng trong các nghiên cứu. Hầu hết các loại thực phẩm chức năng có chứa khoảng 250 - 500mg. Trong khi đó, trong các nghiên cứu, người ta phải dùng đến 2gr resveratrol (2.000mg) hoặc nhiều hơn mỗi ngày.

Hoài Thương H+ (Theo Authoritynutrition, Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng