7 triệu chứng ung thư da mà bạn không thể nhìn thấy

Những dấu hiệu ung thư da mà bạn không thể nhìn thấy

Ngăn ngừa ung thư da nhờ vitamin B3?

Nam giới ăn cà chua mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư da

Cảnh báo nguy cơ 2 loại ung thư da đang ngày càng tăng

Chống ung thư da ác tính bằng vitamin B3: Từ đồ ăn hay thực phẩm chức năng?

Khối u dưới da

Bạn không thể nhìn thấy những cục u nhỏ nhưng bạn có thể cảm nhận thấy sự xuất hiện của chúng. Chúng có thể phát triển quanh các vùng như háng, nách hoặc cổ. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy tế bào ung thư da đã lan đến các hạch bạch huyết.

Đau bụng

Ngoài các hạch bạch huyết, các tế bào ung thư có thể lan tới gan. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ cảm thấy đau ở góc trên bên phải ổ bụng.

Các vấn đề khi thở

Tế bào ung thư cũng có thể lan ra phổi. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy khó thở hoặc ho dai dẳng. Đây là một trong những triệu chứng ung thư da mà nhiều người chưa biết.

Đau khớp

Tương tự như các hạch bạch huyết, phổi, gan... xương và khớp cũng là nơi mà các tế bào ung thư có thể di căn đến. Trong trường hợp này, bạn sẽ bị viêm khớp và đau nhức khớp.

Giảm tầm nhìn

Sự xuất hiện của khối u ác tính trong mắt và xung quanh các tế bào trong mắt có thể khiến bạn bị suy giảm tầm nhìn. Chính vì thế, bạn phải đi kiểm tra ngay khi cảm thấy vùng mắt của mình có vấn đề.

Các vấn đề tiêu hóa

Ung thư da cũng có thể gây ra các triệu chứng liên quan đến ruột. Tiêu biểu là các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón... Đừng chủ quan với những vấn đề này vì chúng hoàn toàn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

Nhức đầu

Một số triệu chứng có thể xảy ra như nhức đầu, động kinh hoặc các vấn đề nhận thức... cũng có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư da.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư