Những dấu hiệu sinh thường mọi bà bầu cần biết

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc sinh thường của các mẹ bầu

Sinh thường sau sinh mổ cần lưu ý gì?

6 cách giảm đau tự nhiên trong khi chuyển dạ

Sinh thường: Vô vàn lợi ích cho cả mẹ và bé

Dấu hiệu cho thấy bà bầu khó sinh thường

Xương chậu to

Người xưa có câu "To mông rộng háng - đáng đồng tiền" khi kén vợ cho con. Điều này ám chỉ đến người phụ nữ có vòng 3 lớn sẽ có khả năng sinh sản tốt hơn.

Trên thực tế, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, những người phụ nữ có xương chậu càng to và nông thì càng dễ dàng hơn trong việc chuyển dạsinh con. Ngược lại, những người có xương chậu hẹp, sâu hoặc có dị tật ở xương chậu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn và việc sinh thường cũng trở nên khó khăn hơn, thậm chí có thể dẫn tới nguy hiểm.

Độ tuổi của bà bầu

Nhiều nghiên đã chứng minh, phụ nữ trong độ tuổi từ 22 - 29 được cho là giai đoạn sinh nở thuận lợi nhất. Bởi ở độ tuổi này là lúc cơ thể họ "sung sức", dẻo dai nhất, thể chất đầy đủ hơn và đương nhiên việc sinh đẻ cũng sẽ trở nên dễ dàng.

Việc mang thai quá sớm - khi cơ thể chưa phát triển đầy đủ, hoặc quá muộn - khi sức khỏe mẹ yếu dần sẽ khiến cho việc sinh nở khó khăn hơn và dễ gặp phải biến chứng cả mẹ và con trong quá trình vượt cạn.

Ngôi thai thuận

Thông thường, ở những tháng cuối thai nhi sẽ quay đầu xuống dưới để chuẩn bị chào đời - ngôi thai thuận. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đến tháng cuối thai kỳ, bé vẫn không quay đầu xuống mà phần mông và các bộ phận cơ thể khác lại hướng ra ống sinh (ngôi thai bất thường), điều này sẽ khiến việc đẻ thường trở nên khó khăn hơn.

Ngôi thai thuận sẽ giúp mẹ sinh thường dễ dàng hơn

Do đó, tùy vào các tư thế của bé khi cận kề ngày sinh, bác sỹ sẽ cân nhắc và đưa ra lời khuyên cho mẹ nên sinh thường hay bắt buộc phải sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Cân nặng và vòng đầu của thai nhi

Cân nặng của thai nhi có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sinh thường của mẹ. Những em bé có cân nặng cao hơn 3,5kg hoặc có vòng đầu quá lớn sẽ khiến mẹ gặp khó khăn khi đẩy con ra ngoài. 

Để có thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non và dị tật bẩm sinh. Bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp mẹ khỏe và thai nhi phát triển toàn diện.

Cân nặng của mẹ

Không chỉ cân nặng của thai nhi mới ảnh hưởng đến việc sinh thường, mà cân nặng của mẹ cũng rất quan trọng. Với những mẹ thừa cân, béo phì, cuộc vượt cạn sẽ kéo dài và khó khăn hơn, ngược lại, những mẹ bầu không tăng cân quá nhiều sẽ dễ sinh và "dai sức" hơn nhiều. 

Sản phụ không mắc bệnh gì trong thai kỳ

Nếu sản phụ bị tăng huyết áp, đái tháo đường thai kỳ thì việc sinh thường sẽ vô cùng khó khăn và nguy hiểm tới tính mạng của cả hai mẹ con. Do đó, tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ, bác sỹ cũng có thể chỉ định bạn có thể sinh thường hay bắt buộc phải sinh mổ.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp