7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá căng thẳng

Căng thẳng kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Căng thẳng, stress ảnh hưởng thế nào tới thể chất và tinh thần của bạn?

Tại sao căng thẳng khiến chúng ta già nhanh hơn?

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

9 điều nhà tâm lý học sẽ làm khi bị stress, lo lắng

Thừa cân

Bạn nhận ra mình đột nhiên tăng thêm vài kg? Hãy cẩn thận bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị căng thẳng. Nguyên nhân là khi bị căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng ăn các loại đồ ăn nhanh nhiều hơn.

Tuy vậy, trong một số trường hợp, tình trạng căng thẳng cũng có thể làm giảm cân vì người bị căng thẳng có thể sẽ bỏ bữa thường xuyên hơn.

Tăng huyết áp

Tăng huyết áp có liên quan trực tiếp đến stress. Nếu bị tăng huyết áp liên tục thì bạn hãy cẩn thận vì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị căng thẳng quá mức. Căng thẳng kích thích não giải phóng hormone stress, làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể.

Đau khớp

Những người bị đau khớp hoặc đau cơ thường phàn nàn về sự gia tăng mức độ đau đớn mỗi khi họ bị căng thẳng. Những người bị chứng viêm khớp thường rất đau vào những lúc quá căng thẳng. Do đó, nếu cơn đau khớp thường xuyên tấn công thì bạn nên chú ý đến những cách giảm stress để giảm đau.

Các vấn đề tiêu hóa

Stress cũng ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Khi bạn quá căng thẳng, não sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol. Nồng độ cortisol quá cao có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích (IBS), khó tiêu, tiêu chảy, co thắt và đau dạ dày... kèm theo cảm giác buồn nôn.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày? Có thể do áp lực làm việc và tình trạng mất ngủ do stress. Trong trường hợp này, bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi cơ thể.

Nhức đầu

Đau đầu và đau nửa đầu tái phát là dấu hiệu phổ biến nhất của căng thẳng quá mức. Não tiết ra hormone cortisol khi bạn căng thẳng và nó có thể gây ra đau đầu, kèm theo đau ở vùng cổ và vai.

Mụn trứng cá

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể bạn tiết ra hormone cortisol. Cortisol khiến các tuyến bã nhờn trên da sản xuất nhiều hơn, từ đó gây ra mụn trứng cá.

Đau ngực và nhịp tim nhanh

Khi mức độ căng thẳng quá cao, bạn sẽ cảm thấy trái tim mình bắt đầu đập nhanh hơnTrong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây tử vong do ngưng tim hoặc đau ngực. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ cơn đau ngực nhẹ nào và bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trong những trường hợp như vậy.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp