Những dấu hiệu biểu hiện triệu chứng của bệnh trĩ nội

Dựa trên những biểu hiện, có thể chia bệnh trĩ nội thành 4 giai đoạn

Bệnh trĩ nội độ 1 là gì và cách chữa trị

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Dược phẩm Vinh Gia ra mắt dòng mỹ phẩm hàng đầu từ châu Âu

Những dấu hiệu biểu hiện của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có những biểu hiện khác nhau:

Trĩ nội giai đoạn 1:

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội giai đoạn 1 là đi cầu ra máu, ban đầu máu chỉ dính trên phân hay giấy vệ sinh, khi bệnh nặng hơn máu cũng chảy nhiều hơn, máu chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia khi đi cầu, hiện tượng đau rát khi đi cầu, ngứa ngáy hậu môn khiến bệnh nhân khó chịu.

Đi kèm theo đó là hiện tượng táo bón kéo dài, giai đoạn này nếu không phát hiện ra dấu hiệu bệnh trĩ nội sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nặng hơn và khó điều trị hơn.

Trĩ nội giai đoạn 2:

Triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn 2 rõ ràng hơn giai đoạn 1, ngoài việc đi cầu ra máu, đau rát hậu môn khi đi cầu, ngứa hậu môn, người bệnh sẽ thấy một cục như cục thịt nhỏ lòi ra khi đi cầu, tuy nhiên sẽ tự co lên ngay sau đó, đây chính là búi trĩ.

Khi phát hiện những triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 2 rất nhiều người bệnh đã đoán ra được mình bị trĩ tuy nhiên vì bệnh ở vùng nhạy cảm nên ngại đi khám và chịu đựng sống cùng bệnh, đến khi đau quá không chịu được thì bệnh nặng hơn và khó điều trị dứt điểm hơn.

Trĩ nội giai đoạn 3:

Biểu hiện của bệnh trĩ nội giai đoạn này quá rõ ràng, lượng máu chảy ít hơn tuy nhiên búi trĩ sa ra ngoài và không tự co lên, phải dùng tay đẩy mới lên được gây bất tiện rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, giai đoạn này người bệnh cảm thấy đau rát ngay cả khi không đi cầu, không thể ngồi ngay ngắn trên ghế vì có thể đè lên búi trĩ.

Ở giai đoạn 3 biểu hiện của bệnh trĩ nội là chảy máu ít đi khiến người bệnh chủ quan không đi khám và điều trị, mà không biết rằng đây chính là giai đoạn cuối cùng có thể điều trị nội khoa mà không cần phải phẫu thuật.

Trĩ nội gia đoạn 4:

Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ, Búi trĩ sa ra ngoài và ngay cả khi bạn không đi cầu và bạn không thể đẩy búi trĩ vào trong, hiện tượng sa nghẹt trĩ khiến bệnh nhân đau đớn, ở giai đoạn này ngay cả khi bạn đi đứng, ngồi cũng khiến máu chảy ra, nếu không vệ sinh sạch sẽ hậu môn rất dễ nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội

Trĩ nội là một bệnh phổ biến có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ là:

-       Do ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, chất kích thích.

-       Do đặc thù nghề nghiệp, đứng nhiều, ngồi lâu, bê vác vật nặng, lười vận động.

-       Do thay đổi hormone ở phụ nữ mang thai và người già.

-       Do táo bón kéo dài.

Cần đi khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Khi có những dấu hiệu biểu hiện của bệnh trĩ thì tốt nhất bạn nên đi khám ngay để biết rõ mức độ bệnh của mình và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Nếu trĩ ở mức độ nhẹ thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên như Diếp cá, đương quy, Rutin(triết xuất từ hoa hòe), Meriva(tinh chất nghệ curcumin được phospholipid hóa) và Magie có tác dụng hỗ trợ điều trị trĩ và giảm thiểu các triệu chứng như chảy máu trĩ, đau rát, sa búi trĩ, có tác dụng làm lành nhanh các vết thương do trĩ gây ra.

Nếu bệnh ở giai đoạn nặng và bắt buộc phải phẫu thuật trĩ để cắt bỏ búi trĩ, sau khi cắt bỏ búi trĩ bạn nên sử dụng thuốc để phòng và tránh trĩ tái phát, vì phẫu thuật chỉ điều trị được bên ngoài mà không điều trị được tận gốc.

Trên đây là một số thông tin về bệnh trĩ nội để tìm hiểu sâu hơn bạn có thể liên hệ với tổng đài 1900.1259 để được tư vấn và hỗ trợ.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp