Những con vật từng được lấy ra từ... lỗ tai

Gián


Hendrik Helmer đến từ Darwin (Úc) cho biết mới đây anh phải cầu cứu bác sĩ nhờ gắp con gián ra khỏi tai phải. Con gián chui vào lỗ tai Hendrik lúc người đàn ông này đang ngủ và không chịu ra. Trước khi tìm đến bác sĩ, anh này đã nghĩ cách lấy máy hút bụi hút con gián ra ngoài nhưng không đạt kết quả mong muốn.

Tại phòng khám, bác sĩ nhỏ dầu ô-liu vào tai để nhử gián nhưng phương án này chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ, con gián chui sâu hơn. Cuối cùng, bác sĩ phải dùng kẹp gắp con gián ra ngoài và kích thước của nó lên tới 2,5 cm khiến cả bác sĩ và bệnh nhân kinh ngạc.

Nhện sống

Những con vật khủng khiếp từng chui lỗ tai người

Một phụ nữ Trung Quốc đến Bệnh viện Trung ương Trường Sa với triệu chứng tai trái ngứa ngáy. Bác sĩ đã lấy từ tai cô này một con nhện sống trong đó 5 ngày. Các bác sĩ đã sử dụng nước muối để đuổi con nhện ra ngoài, phòng nó chui sâu hơn hoặc cắn bệnh nhân. Sau khi thủ thuật gắp bỏ nhện thành công, nữ bệnh nhân đã khóc cảm ơn bác sĩ thực hiện Liu Sheng.

Giòi ăn thịt (Flesh Eating Worms)

Những con vật khủng khiếp từng chui lỗ tai người

Khi Rochelle Harris trở về Anh từ chuyến du lịch ở Peru, cô liên tục nghe tiếng sột soạt trong tai mình. Rochelle tìm đến bác sĩ sau khi bị đau đầu trầm trọng và có những vết xước ở một bên tai. Bác sĩ đầu tiên loại trừ khả năng nhiễm trùng tai nhưng người thứ hai đã phát hiện cô gái 27 tuổi bị giòi ăn thịt xâm nhập.

Kết quả kiểm tra cho thấy màng nhĩ không thủng, mạch máu, dây thần kinh không ảnh hưởng nhưng những con giòi đã khoét lỗ sâu 12 mm trong ống tai bệnh nhân. Ngay sau đó, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy ra một số lượng lớn ấu trùng, một số đã đẻ trứng.

Bướm đêm

Những con vật khủng khiếp từng chui lỗ tai người

Một cậu bé 12 tuổi ở Colorado (Mỹ) đã được đưa vào phòng cấp cứu để gắp bỏ một con bướm ra khỏi tai. Wade Schlote liên tục la khóc do côn trùng trong tai giẫy giụa khiến cậu bé đau dữ dội. Sau nhiều lần nhỏ nước muối và thuốc vào tai nhưng thất bại, các bác sĩ đã dùng nhíp kéo côn trùng này ra. Sau khi ra khỏi tai Wade, con bướm vẫn sống và bay vờn quanh phòng khám.

57 con giòi

Những con vật khủng khiếp từng chui lỗ tai người

Một cụ bà 92 tuổi mắc bệnh Alzheimer đã được tìm thấy với 57 con giòi trong tai trong khi bà được chăm sóc tại nhà dưỡng lão ở Chicago (Mỹ). Các nhân viên y tế cho biết có thể ruồi bò vào tai bà cụ rồi đẻ trứng, sau đó trứng nở ra gần 60 con giòi. Các chuyên gia nghiên cứu mẫu nói rằng những con giòi đã ở trong tai bà cụ 2-3 ngày trước khi được phát hiện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất