7 dấu hiệu nguy hiểm thường gặp từ những cơn đau đầu bất thường

Đau dầu trong nhiều trường hợp là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nghiêm trọng cần theo dõi và điều trị

Đường có thể gây đau đầu cho bạn?

Châm cứu có giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu?

Chuyên gia “chỉ điểm” các kiểu đau đầu thường gặp và cách xử lý

Đau đầu, nhức đầu không muốn uống thuốc, phải làm gì?

Đau đầu, thiểu năng tuần hoàn não có gây đột quỵ không?

Cơn đau đầu đột ngột

Hiện tượng đau đầu đột ngột là một trong những biểu hiện khá phổ biến của bệnh đau đầu, cơn đau không khác gì có người đánh vào đầu bạn mà bạn vẫn gọi là "đau như búa bổ" và nó cứ dai dẳng. Đây có thể là cơn đau đầu báo hiệu của chảy máu não do chứng phình động mạch, hay xuất huyết dưới da (SAH) rất nghiêm trọng. Khi gặp cơn đau đầu này diễn ra nhiều lần, bạn nên đến gặp bác sỹ ngay!

Cơn đau đầu thay đổi

Nếu bạn bị đau nửa đầu, hay đau đầu thường xuyên, có lẽ bạn không cần lo lắng về nó. Nhưng, nếu cơn đau của bạn đột nhiên thay đổi bất thường, không còn giống như những lần đau trước, bạn nên đi khám. Nó có thể là chứng phình mạch, hoặc một số bệnh lý nguy hiểm khác.

Đau đầu kèm theo sốt

Một cơn nhức đầu đi cùng với sốt cao có thể là dấu hiệu nhiễm trùng não, hay viêm màng não, viêm não... Đặc biệt, nếu cơn đau và sốt trầm trọng hơn đi kèm các trạng thái tinh thần bị thay đổi, những hành động bất thường, nhận thức kém... thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.

Đau ở phía sau, hoặc xung quanh mắt

Nếu bạn bị đau đầu với đau mắt, đặc biệt nếu bạn có một sự thay đổi trong thị giác của bạn, đó là trường hợp khẩn cấp. Nó có thể là tăng nhãn áp cấp tính, hoặc áp lực trong nhãn cầu tăng, gây cắt đứt máu lưu thông đến. Tình trạng này nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn tới mù lòa. "Hiện tượng này thường gặp đối với những người xem phim ở rạp, xem TV, hoặc nhìn màn hình máy tính trong thời gian dài đã gây ra sự thay đổi áp lực nhãn cầu, dẫn tới những cơn đau đầu và một số triệu chứng khác" - Giáo sư Mark Morocco thuộc trường Đại học California chia sẻ.

Cơn đau tập trung ở thái dương

Thường thì vị trí đau không quan trọng, nhưng nếu người trên 50 tuổi bị cơn đau tập trung ở một, hoặc cả hai bên thái dương, có thể mạch máu ở thái dương đã bị sưng, gây viêm thái dương. Đặc biệt nếu mắt mờ đi, bị sốt thì cần phải đến bác sĩ ngay lập tức. Cơn đau này có thể dẫn đến mù lòa, nếu không được chữa trị kịp thời.

Đau đầu khi đang dùng thuốc làm loãng máu

Nếu bạn bị chấn thương đầu trong lúc đang dùng thuốc làm loãng máu, cơn đau có thể là dấu hiệu của tình trạng tụ máu dưới da, xuất huyết chậm trong não, vì máu không đông. Tình huống này có thể dẫn đến tử vong, cần cấp cứu.

Đau đầu lây truyền

Nếu những người xung quanh bao gồm: Bạn bè, đồng nghiệp, gia đình cũng bị đau đầu cùng lúc với bạn, đó có thể là dấu hiệu ngộ độc CO2. Nếu bước ra khỏi phòng và thấy cơn đau dịu xuống, bạn nên cảnh báo mọi người, mở cửa sổ và cửa chính tạo khoảng không để khí CO2 thoát ra ngoài.


Nguyên Hương H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp