Khám phá những trải nghiệm phiêu lưu hấp dẫn nhất cho năm 2018

Nếu bạn là người ưa phiêu lưu, mạo hiểm thì 12 điểm đến dưới đây sẽ là đi trải nghiệm đáng nhớ trong năm 2018.

Khám phá món gà tây truyền thống trong Lễ Tạ ơn

Vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc sống thiên nhiên hoang dã qua ảnh Sony 2017

"Rụng tim" với những điểm cắm trại mạo hiểm và độc đáo nhất thế giới

Nghẹt thở với 16 pha mạo hiểm "điên rồ" nhất năm 2016

Thót tim ngắm những khoảnh khắc "để đời" của dân thể thao mạo hiểm

Đua ngựa ở Mông Cổ: Hành trình trên lưng ngựa kéo dài 1.000 km sẽ cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên khi băng qua những vùng thảo nguyên mênh mông, xa xôi và hẻo lánh nhất ở Mông Cổ. Chuyến đi có 25 điểm dừng chính là những trạm nuôi ngựa truyền thống.

Chèo thuyền kayak, đánh cá ở Amazon: Chèo thuyền kayak len lỏi ở các khu vực xa xôi nhất của Amazon thuộc Colombia, Peru và Brazil, du khách sẽ được trải nghiệm ngủ trong rừng rậm, gặp gỡ các bộ tộc bản địa, và đặc biệt được thử thách câu cá piranha - loài "thủy quái" đáng sợ nhất trên sông Amazon.

Bơi cùng cá mập voi ở Maldives: Những con cá mập voi sống rất nhiều ở vùng biển ngoài khơi Maldives, khu vực quần đảo South Ari. Các chuyên gia địa phương sẽ chính là người trực tiếp hướng dẫn du khách trong những chuyến khám phá này, bắt đầu từ khu nghỉ dưỡng đảo Mirihi trên con thuyền gỗ dài 17 m.

Lặn ngắm Museo Atlantico dưới đáy biển ở Lanzarote: Museo Atlantico là một bảo tàng trưng bày dưới đáy biển ở ngoài khơi hòn đảo Lanzarote, thuộc Tây Ban Nha. Đây là nơi lý tưởng cho những du khách thích đắm mình trong nghệ thuật đồng thời được thỏa thích bơi lặn.

Khám phá những dãy núi hùng vĩ ở Canada: Dãy núi Purcell nằm ở đông nam bang British Columbia, Canada là địa điểm khám phá của du khách trong ba ngày di chuyển bằng trực thăng. Ngoài ra du khách còn đi cùng các chuyên gia để trải nghiệm leo núi ở địa hình đồng tuyết và thung lũng.

Đi thuyền buồm trên biển ở Philippines: Paraw là con thuyền hai lá buồm truyền thống của người dân Philippines. Chuyến đi biển sẽ đưa du khách hòa vào cuộc sống của những thủy thủ địa phương, khám phá các hòn đảo không người sinh sống ở gần Boracay.

Ngồi xe tuk tuk khám phá Sri Lanka: Một chuyến đi nghe đơn giản nhưng cũng thử thách không kém với 10 ngày phiêu lưu ở Sri Lanka. Du khách có thể khám phá những hòn đảo không có người ở gần Borocay hoặc tự mình trải nghiệm đảo quốc nhỏ bé này trên xe tuk tuk sau khi thu thập những thông tin hữu ích từ người dân địa phương.

Trekking tìm tê giác ở Namibia: Cùng với các chuyên gia từ tổ chức "Bảo vệ tê giác", du khách sẽ bắt đầu hành trình từ trước khi mặt trời mọc ở khu cắm trại tê giác nằm tại vùng hoang mạc rộng lớn của Namibia. Chuyến đi cho du khách trải nghiệm khám phá tự nhiên hoang dã, tìm hiểu về các loài động thực vật đang bị đe dọa.

Chạy xe gắn máy trên băng ở Nga: Ice Run là chuyến đi xe gắn máy ba bánh trên băng đưa du khách chạy dọc theo các con đường rừng hẻo lánh, vùng hồ Baikal rộng lớn bị đóng băng bằng phẳng.

Đạp xe từ đỉnh Phú Sĩ tới Kyoto ở Nhật BảnChuyến đi 12 ngày trên xe đạp sẽ giúp du khách "sống chậm" với từng trải nghiệm từ chân núi Phú Sĩ, qua các ngôi làng truyền thống nằm bên hồ Biwa trước khi kết thúc ở cố đô Kyoto.

Lặn trong hang động ở Tuscany, Ý: Du khách được trải nghiệm lặn bằng bình dưỡng khí trong hang động trên đường vào khu villa nghỉ dưỡng sang trọng Grotta Giusti, Tuscany, Italy. 

Đi bộ trên sông băng ở Na Uy: Chuyến phiêu lưu bắt đầu bằng hành trình đi bộ băng qua sông băng Haugabreen, sau đó là chèo thuyền kayak trên các vùng vịnh hẹp rồi tiếp tục đi bộ băng qua Vườn quốc gia Jostedalsbreen, sẽ là những trải nghiệm bạn không thể nào quên.


Nguyên Hương H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa