5 nguyên liệu làm loãng máu tự nhiên để ngăn ngừa đột quỵ

Ngăn ngừa đột quỵ bằng các chất làm loãng máu tự nhiên

6 yếu tố nguy cơ gây đột quỵ có thể phòng tránh được

Vì sao tỷ lệ đột quỵ giảm nhanh ở nam giới và giữ nguyên ở phụ nữ?

Đột quỵ có chữa khỏi được không?

Nhịn ăn sáng thường xuyên có thể mắc bệnh tim, đột quỵ

Củ nghệ

Curcumin có trong nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và một trong số đó là tác dụng chống đông máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có đặc tính chống đông máu và dùng nghệ hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh huyết khối.

Tỏi

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn tỏi thường xuyên có thể ngăn ngừa sự tích tụ của tiểu cầu và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, tỏi nên được nấu chín thay vì ăn sống.

Hành tây

Hành tây là một loại gia vị được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Hành tây có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh huyết khối. Ăn hành tươi là cách giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông.

Gừng

Một thành phần khác có tác dụng chống đông máu chính là gừng. Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy, gừng có thể giúp ngăn ngừa các cơn đông máu và đột quỵ.

Quế

Gia vị này có tác dụng làm làm loãng máu nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải. Coumarin, một thành phần quan trọng có trong quế là một chất chống đông mạnh. Nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều, nó có thể làm hại gan.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học