8 căn bệnh có thể lây nhiễm qua nụ hôn

Những căn bệnh có thể lây truyền qua nụ hôn

8 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của nụ hôn

Video: 8 sự thật "điên rồ" về nụ hôn có thể bạn chưa biết!

Những lý do khiến bạn không nên bỏ qua nụ hôn

Video: Dạo đầu hoàn hảo với một nụ hôn

Cảm lạnh

Bệnh cảm lạnh thông thường có thể lây lan qua nước bọt của người bị nhiễm bệnh. Bạn sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm virus rhinovirus pesky qua dịch tiết của người bị bệnh khi hôn nhau. Đây là một loại virus gây triệu chứng như cúm.

Tăng bạch cầu đơn nhân

Bệnh điển hình với các triệu chứng gây sốt, đau họng và sưng đau các hạch bạch huyết kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Virus gây bệnh này lây truyền qua nước bọt và đến nay vẫn chưa có vaccine phòng tránh căn bệnh này. Vì vậy, ngoài nụ hôn, bạn cũng tránh việc sử dụng chung dụng cụ ăn uống của người bệnh.

Viêm màng não

Là chứng sưng viêm của não bộ và các màng sống, virus gây bệnh có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp bằng việc hôn nhau. Bệnh viêm màng não là bệnh nguy hiểm, khả năng đe dọa đến tính mạng cao.

Quai bị

Quai bị là tình trạng viêm tuyến nước bọt. Loại virus rất đáng sợ và dễ dàng lây lan khá nhanh chóng qua việc dùng chung đồ dùng và tiếp xúc trực tiếp như hôn nhau.

Rubella

Theo các bác sỹ, nước bọt, niêm mạc và dịch tiết mũi họng của người bệnh có chứa virus rubella. Chính vì thế, các hoạt động tiếp xúc trực tiếp như nự hôn có thể làm lây truyền virus từ người này sang người khác.

Cúm

Ngay cả thuốc kháng sinh cũng không thể chữa được cúm và bệnh này lây lan qua dịch cơ thể như hắt hơi, nói chuyện, hôn... Bạn nên tránh tiếp xúc với người xung quanh khi đang mắc bệnh.

Bại liệt

Virus bại liệt có thể lây lan qua việc ăn uống chung cùng những người bị nhiễm bệnh. Virus có thể có trong nước bọt, chất nhầy ở mũi và đờm. Chính vì thế, việc hôn nhau có thể dễ dàng khiến bạn bị lây nhiễm căn bệnh này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp