Những cách tự nhiên làm mờ sẹo do mụn không cần tới spa

Sẹo do mụn khiến chị em mất tự tin khi đi ra ngoài

Làm sao để trị sẹo do mụn trứng cá một cách hiệu quả?

Nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ như thế nào?

Sẹo đau, sưng đỏ sau phẫu thuật phải làm sao?

TPCN nào hỗ trợ trị sẹo tốt?

Tỏi

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành vết sẹo do mụn để lại.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm hoặc băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt để thoa lên vùng da bị sẹo, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Lá bạc hà

Bạc hà sẽ giúp làm sạch da và giảm sẹo thâm do mụn trứng cá, mụn bọc trên da

 Lá bạc hà có tác dụng làm mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị sẹo khá hiệu quả.

Trộn 1/2 chén nước lạnh với 1 thìa nước cốt bạc hà. Sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị sẹo, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Có thể dùng hỗn hợp này để thay sữa rửa mặt dùng hàng ngày khi da mặt bị mụn. Hoặc bạn cũng có thể giã lá bạc hà và bôi chúng trực tiếp lên da. Để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạc hà sẽ giúp làm sạch da và giảm sẹo thâm do mụn trứng cá, mụn bọc trên da.

Giấm táo

Giấm táo cũng được sử dụng khá phổ biến trong nhiều phương pháp làm sáng mịn làn da, cũng như đánh bay các vết sẹo một cách nhanh chóng, cách thực hiện lại vô cùng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Rửa mặt cho thật sạch với nước ấm để loại bỏ các chất cặn bã, sau đó dùng một chiếc tăm bông nhúng vào trong dung dịch giấm táo rồi thoa lên vùng da có nhiều vết sẹo do mụn. Để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm là được. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng và mịn màng. 

Nghệ

Nghệ giúp tái tạo da

Nghệ được xem là một trong những liệu pháp được sử dụng để trị sẹo cực kỳ hiệu quả, trong nghệ thành phần kháng viêm tự nhiên và giúp tái tạo tế bào da hiệu quả. 

Bạn có thể thực hiện phương pháp trị sẹo với nghệ tươi như sau: Làm sạch 2 củ nghệ, giã nhuyễn, vắt lất nước cốt, trộn với 1 thìa mật ong và thoa lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau. Bạn thực hiện kiên trì trong  5 -  7 ngày sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Dầu gấc hỗ trợ xóa mờ sẹo

Dầu gấc là một trong những bí quyết làm đẹp từ xa xưa dành cho phụ nữ, không chỉ các tác dụng làm da căng mịn, trắng hồng tự nhiên mà còn làm mờ sẹo lâu năm do mụn để lại.

Bạn chỉ cần lấy dầu gấc từ viên nang thoa trực tiếp lên các vết sẹo, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm vào da, hoặc uống bổ sung dầu gấc để làn da được tái tạo. Áp dụng đều đặn thường xuyên cách xóa sẹo này, bạn sẽ thấy tình trạng sẹo của mình được cải thiện đáng kể, hoặc uống bổ sung dầu gấc để làn da được tái tạo.

Vỏ chuối

Vỏ chuối giúp làm mờ các vết sẹo lâu năm một cách nhanh chóng

Vỏ chuối rất giàu vitamin B6, B12, magne, kali cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Để trị sẹo mụn bằng vỏ chuối bạn thực hiện theo các cách sau:

Để trị sẹo mụn bằng vỏ chuối bạn tiến hành lấy phần bên trong, cắt thành từng miếng mỏng rồi đắp lên vùng da sẹo hoặc chà sát lớp bên ngoài của vỏ chuối lên vùng da sẹo và để trong 10 - 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần giúp làm mờ các vết sẹo lâu năm một cách nhanh chóng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp