Trị cảm cúm cho mẹ bầu bằng những cách tự nhiên

Khi mang bầu bị cảm cúm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

10 lầm tưởng về bệnh cảm cúm gần như ai cũng mắc

Làm thế nào để giữ mình khỏe mạnh khi mọi người xung quanh đều ốm?

Để hạn chế nhiễm virus cúm, cách gì?

Có nên tiêm phòng cảm cúm khi đang mang thai?

Kinh giới, tía tô

Theo Đông y thì lá kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, giúp lợi tiểu, chữa sốt nóng, trị cảm gió, chữa bệnh dị ứng, sao đen để cầm huyết. Khi bị cảm cúm bà bầu có thể sử dụng lá kinh giới để chữa khỏi bệnh một cách an toàn. Bạn lấy lá kinh giới, tía tô mỗi thứ 15gr, cam thảo 2,5gr. Đem nấu đun sôi lấy nước uống. Những vị thuốc này sẽ nhanh chóng giúp mẹ bầu thoát khỏi các triệu chứng cảm cúm.

Tỏi

Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại cảm cúm

 Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus giúp cơ thể chống lại cảm cúm, ho và nhiễm trùng. Cho 3 - 4 tép tỏi băm nhỏ vào 1 ly nước, khuấy đều và lọc nước uống. Hoặc mẹ bầu có thể lấy 1 tép tỏi, giã nát và ngủi nhiều lần giúp xông mũi họng an toàn. Trong quá trình mang thai bạn nên thêm tỏi vào món ăn của mình khi chế biến để phòng tránh cảm cúm. Tuy nhiên cách tốt nhất để trị chứng cảm cúm vẫn là ăn tỏi sống.

Xông hơi

Xông hơi mặt bằng lá thuốc, sẽ giúp bà bầu thoái mái hơn và bệnh cũng nhanh khỏi. Bạn có thể sử dụng một vài loại lá như: lá bưởi, húng quế, tía tô, bạc hà, rau tần, ngổ, riềng, gừng, hành, chanh… Khi xông, chọn khoảng 5 - 7 loại, mỗi loại khoảng 50gr - 100gr, rửa sạch cho vào nồi lớn đổ ngập nước, đậy vung cho kín. Đun sôi nồi lá xông chừng 3 - 5 phút. Sau đó mở hé nắp nồi cho hơi nóng thoát ra dần dần, bạn hãy hít thở thật đều, thật nhiều. Nên ngồi khoảng 5 - 10 phút cho tới khi mồ hôi ở mặt toát ra, sau đó lấy khăn lau cho khô mặt. Xông hơi xong mẹ bầu hãy uống một ly nước chanh cho thêm vào một ít muối, bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu và các triệu chứng cảm cúm cũng sẽ biến mất.

Hành tây
 

Hành tây phòng ngừa các bệnh cảm cúm

Hành tây rất giàu vitamin như A, B, C, chứa nhiều calci, phospho, sắt, chất xơ… và còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Hành tây có chứa một số phytoncide như allicin sẽ tiêu diệt vi khuẩn lây nhiễm. Chính vì thế, để một củ hành tây bỏ trong phòng, nó sẽ phát ra những phân tử nhỏ để diệt khuẩn, làm sạch không khí, có tác dụng cực kỳ hữu hiệu với người đang bị cảm cúm. Đơn giản hơn, chỉ một lát hành tây đắp lên gan bàn chân hoặc lồng nó vào trong tất chân cả đêm sẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh cảm cúm.

Phòng tránh cảm cúm cho bà bầu

- Để phòng tránh cảm cúm bạn tích cực ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. 

- Tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm và những chỗ đông người vì bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

- Trong khi ngủ bạn nên đề phòng bị ngạt mũi bằng cách nằm không rọi quạt vào mặt, lấy một chiếc khăn mỏng đặt lên cổ. Tra thuốc nhỏ mũi.

- Mặc quần áo ấm và giữ ấm những bộ phận trên cơ thể như cổ, ngực, tai, tay và gan bàn chân.

- Duy trì độ ẩm trong phòng đặc biệt là trong mùa Đông khi độ ẩm không khí thấp, không khí dễ bị khô tạo điều kiện cho virus sinh trưởng và phát triển trong đường hô hấp. Vì vậy, mẹ bầu nên sử dụng máy làm ẩm và giữ độ ẩm trong phòng khoảng 45% là tốt nhất.

- Phụ nữ chuẩn bị mang thai được khuyến cáo nên tiêm phòng cúm trước 3 tháng khi có bầu để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong bụng. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp