Những cách tự nhiên giúp loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống

Những cách tự nhiên giúp loại bỏ những căng thẳng, stress trong cuộc sống hiệu quả.

6 ảnh hưởng không ngờ của stress đến cơ thể

Ăn quá nhiều do căng thẳng khi làm việc, phải làm sao?

7 thực phẩm chức năng giúp giảm stress trong kỳ nghỉ Tết dài ngày

Video: Những tác động khủng khiếp của stress đối với thể

Căng thẳng, stress ảnh hưởng gì tới người bệnh đái tháo đường?

Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng hormone làm tăng nhịp tim, huyết áp... Thậm chí, stress còn có thể gây nhức đầu, căng cơ, đau ngực, đau bụng, đi tiểu thường xuyên, mất ham muốn tình dục, khô miệng, cảm lạnh thường xuyên, khó ngủ…

Khi gặp tình trạng này, bạn có thể thử những biện pháp khắc phục tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

Trà hoa cúc

Hoa cúc giúp làm giảm căng thẳng, có tác dụng an thần trên hệ thần kinh trung ương. Để pha một tách trà hoa cúc, bạn có thể thêm 2 muỗng cà phê hoa cúc khô vào một cốc nước nóng, ngâm trong 10 phút. Thêm mật ong để tạo thêm hương vị. Uống trà hoa cúc hai lần một ngày là cách để ngừa căng thẳng và giảm stress.

Muối Epsom

Dùng muối Epsom là một cách đơn giản để giúp bạn bình tĩnh trở lại khi bị căng thẳng. Nó có chứa magne sulfat cao, giúp tăng cường tâm trạng ngay lập tức. Cho một cốc muối Epsom vào bồn tắm, ngâm mình trong nước này trong 20 phút. Lặp lại cách này 2 hoặc 3 lần một tuần.

Massage

Massage có thể làm giãn cơ, kích thích lưu thông năng lượng trong cơ thể để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể. Sử dụng dầu olive hoặc dầu dừa để massage sẽ hiệu quả hơn. Massage dầu lên trán, cổ, vai, lưng và lòng bàn chân hàng ngày để giảm căng thẳng.

Vitamin B
Vitamin B có thể cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Có 8 loại vitamin B là B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12 giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Các thực phẩm giàu vitamin B như: Các loại đậu, đậu Hà Lan, lạc, rau chân vịt, cải xoăn, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, khoai tây, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Húng quế

Húng quế là một loại rau thơm có thể giúp giảm căng thẳng. Chất phytochemical có trong lá húng quế giúp ngăn ngừa căng thẳng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhai 10 đến 12 lá húng quế tươi hàng ngày để ngừa và giảm căng thẳng.

Trà xanh
Trà xanh chứa polyphenol, catechin giúp làm giảm căng thẳng, khiến cơ thể thư giãn, cải thiện sự tỉnh táo và tập trung tinh thần. Thêm 2 thìa cà phê lá chè xanh vào một cốc nước sôi, ngâm trong 5 phút. Lọc và thêm mật ong vào nước. Uống hỗn hợp trà xanh mật ong ba lần một ngày để loại bỏ stress.
Yoga
Yoga là một liệu pháp hiệu quả để giảm căng thẳng trong cuộc sống. Tập yoga mỗi ngày sẽ giúp làm giảm hormone stress và cải thiện tâm trạng của bạn.
Calci và magne
Calci và magne là những chất khoáng giúp hạ thấp mức căng thẳng hiệu quả bằng cách thư giãn các cơ và giảm đau đầu. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu calci và magne như sữa chua hữu cơ, cá hồi, rau xanh lá cây, bông cải xanh, bơ và các loại hạt.
Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp