6 cách tự nhiên giúp bạn giảm triệu chứng khi cai rượu tại nhà

Những cách tự nhiên giúp bạn cai rượu ngay tại nhà

Cai rượu bằng smartphone

Cai rượu bằng thuốc chữa động kinh

Cai rượu bằng... ánh sáng

Khó như... kiểm soát rượu bia ở người Việt

Mướp đắng

Mướp đắng có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm lành các tổn thương ở gan do rượu gây ra. Bạn chỉ cần thêm 3 thìa nước ép mướp đắng vào một ly sữa rồi uống nó vào sáng sớm khi bụng đói.

Hạt bí đỏ và hạt cây gai dầu

Những loại hạt này có chứa rất nhiều acid amin. Ăn thực phẩm giàu acid amin sẽ giúp ổn định tâm trạng của bạn, điều này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm rượu và nhờ đó có thể cai rượu một cách dễ dàng hơn.

Bồ công anh

Bồ công anh có thể góp phần làm giảm các triệu chứng sau khi cai rượu và giúp tái tạo mô gan, cũng như cải thiện khả năng sản xuất dịch mật. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa cà phê bột rễ bồ công anh khô trong một cốc nước sôi và uống nó 2 - 3 lần một ngày.

Chà là

Chà là có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp làm sạch các chất độc tích tụ trong gan do uống nhiều bia rượu. Bạn chỉ cần ngâm chà là 4 - 5 ngày trong một chén nước sau đó uống nước này khoảng 2 lần/ngày, liên tục từ 1 - 2 tháng để làm sạch gan.

Cần tây

Cần tây không chỉ làm giảm cảm giác thèm rượu mà còn có thể góp phần đào thải các độc tố khỏi cơ thể và cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn. Chỉ cần pha nửa ly nước ép cần tây với nửa cốc nước và uống nó 2 lần mỗi ngày.

Dầu dừa

Uống rượu gây cản trở sự trao đổi chất glucose trong não. Dầu dừa rất giàu chất chống oxy hoá, giúp nuôi dưỡng và làm lành các tế bào não của bạn. Bạn chỉ cần cho 1 - 2 thìa dầu dừa nguyên chất vào thức ăn hàng ngày để giảm tác hại của rượu bia.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp