Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên

Trĩ là nỗi ám ảnh, nỗi khiếp sợ của nhiều người

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ

Kinh nghiệm giải thoát khỏi bệnh trĩ từ lúc bầu bí tới thời kỳ cho con bú

3 loại quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Bị trĩ nên tránh xa những thực phẩm này

Rau diếp cá

Diếp cá ngoài công dụng làm đẹp da, nó còn có tác dụng chữa trị một số bệnh, đặc biệt là bệnh trĩ. Hàng ngày, bạn có thể ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Ngoài ra, bạn lấy muối ăn hòa với nước, rửa sạch hậu môn rồi giã nhỏ lá diếp cá đắp vào, băng lại, thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày vừa giúp các búi trĩ không bị sa xuống mà còn diệt khuẩn không làm bệnh tiến triển nặng thêm.

Chườm đá lạnh vào hậu môn

Đá lạnh giúp giảm đau, giảm sưng

Đây là cách tự nhiên rất đơn giản có tác dụng chữa bệnh trĩ giúp giảm đau hiệu quả. Đá lạnh sẽ như một biện pháp gây tê giúp giảm đau, giảm sưng, đau rát và làm co cách mạch máu. Bọc đá lạnh vào một chiếc khăn bông sach. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn thì dùng bọc đá chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn dễ chịu ngay, thực hiện đều đặn 3 - 4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Cây lá bỏng

Với tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc và giúp làm lành vết thương cây lá bỏng là một bài thuốc không thể bỏ qua khi bạn muốn trị bệnh trĩ. Mỗi ngày vặt 10 lá bỏng, rửa sạch. Sáng nhai 4 lá, chiều 4 lá và tối 2 lá, chia làm 3 lần sử dụng. Nhai sống lá bỏng, nuốt lấy nước và nhả bã, dùng bã này đắp vào khu vực hậu môn.

Nước ép củ cải đỏ

Củ cải giúp giảm đi những triệu chứng khó chịu bệnh trĩ

Nước ép từ củ cải đỏ có thể giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn, đồng thời giúp giảm đi thiểu những triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Vì thế, người bệnh trĩ nên củ cải đỏ vào chế độ ăn uống mỗi ngày để cải tiến tình trạng bệnh. Uống 1/4 cốc nước ép quả cải đỏ hàng ngày cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh trĩ.

Đu đủ xanh

Nhựa đu đủ xanh cũng có công dụng rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ, giúp co búi trĩ, giảm đau. Cách làm cũng khá đơn giản: Chọn quả đu đủ còn xanh tươi, có nhiều nhựa rồi cắt đôi úp vào hai cẳng chân, cột cố định đến sáng. Ngoài ra, cũng có thể nấu canh đu đủ ăn hằng ngày để giúp bệnh trĩ mau khỏi hơn.

Mướp đắng

Mướp đắng giúp giải độc cơ thể, điều trị bệnh trĩ

Đây là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất điều trị trĩ. Bạn có thể trị bệnh bằng cách sử dụng lá mướp đắng đã được nghiền nát và đắp lên các tĩnh mạch bị sưng.

Ngoài những cách trên, để phòng tránh bệnh trĩ bạn cũng nên lưu ý:

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên cần chú trọng ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn hơn.

- Tránh xa và hạn chế những thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh trĩ và làm cho bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn như: Rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm có chứa caffein, thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm sử dụng nhiều gia vị và một số loại trái cây tính nóng như nhãn, vải, mít, dứa, ….

- Bổ sung 1, 5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp cho phân mềm hơn và hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, chú trọng bổ sung thêm nước ép các loại rau xanh, củ quả như: nước ép củ cải trắng, nước chanh, nước cam, nước ép cà rốt, trà thảo mộc, trà thanh nhiệt, trà actiso, trà râu bắp,…

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp