5 cách "đánh bay" mụn đầu đen nhanh và hiệu quả

Những cách trị mụn đầu đen nhanh và hiệu quả

Dầu thầu dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

6 cách dưỡng da tự nhiên ngay tại nhà

5 loại đồ uống là "kẻ thù" của làn da

Dầu hạt cây gai dầu tốt cho làn da như thế nào?

Bột yến mạch + sữa chua

Hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua có hiệu quả trong việc loại bỏ bã nhờn trên da của. Bột yến mạch có thể giúp loại bỏ tế bào chết khỏi các lỗ chân lông. Acid lactic trong sữa chua có thể giúp tăng tính đàn hồi cho da. Bạn chỉ cần trộn 3 thìa bột yến mạch với 2 thìa sữa chua rồi thêm vào 1 thìa dầu olive và 1 thìa nước chanh. Trộn đều các thành phần rồi thoa đều hỗn hợp này lên các vùng da bị mụn và giữ nguyên trong 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Đu đủ

Đu đủ có tác dụng trong việc làm săn chắc và giữ ẩm làn da của bạn. Nó chứa Proteolytic và Bactericidal, giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá và mụn đầu đen trên mặt, đặc biệt là trên mũi. Bạn chỉ cần nghiền nát nửa trái đu đủ chín rồi thêm vào ¼ thìa sữa bột không đường và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn đầu đen trên khuôn mặt của bạn.

Rau mùi + bột nghệ

Hỗn hợp lá rau mùi và bột nghệ là một phương thuốc tốt để loại bỏ mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông. Lá rau mùi có thể giúp làm sạch bụi bẩn, ngăn chặn các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nghệ có tác dụng tuyệt vời trong việc hút dầu trong các lỗ chân lông. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một nhúm rau mùi rồi thêm vào 2 thìa bột nghệ. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt  trước khi đi ngủ, đặc biệt là những vùng có nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm và trán. Rửa sạch vào sáng hôm sau bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để nhanh chóng thoát khỏi mụn đầu đen.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một cách để tẩy da chết và loại bỏ các tác nhân làm tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn. Nó cũng giúp se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen và giúp làn da ngậm nước hơn. Bạn chỉ cần đánh 2 lòng trắng trứng cho đến khi nó cps bọt rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt và để nguyên trong 20 phút. Dùng một miếng vải ướt để lau sạch rồi rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng cách này 1 lần/ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi mụn đầu đen.

Đất sét Multani mitti

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Đất sét Multani mitti không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm cho làn da của bạn trở nên rạng rỡ hơn. Các chất kháng khuẩn trong đất sét này có thể tiêu diệt các vi khuẩn dẫn đến mụn đầu đen. Nó cũng cải thiện lưu thông máu trong da, giúp làn da sáng hơn. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa đất sét Multani mitti với 3 thìa nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 2 - 3 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần để có được kết quả mong muốn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp