Điệu trị mụn bọc bằng những cách tự nhiên

Mụn bọc điều trị không đúng cách sẽ để lại vết sẹo lồi lõm trên da bạn

Mụn bọc mọc chi chít ở lưng, cổ và ngực phải làm sao?

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

4 cách hay đánh bay mụn bọc

Cách trị mụn bọc với Aspirin

Aspirin chứa thành phần từ acid salicylic có tác dụng rất tốt trong điều trị hiện tượng mụn trứng cá. Acid salicylic giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào da chết và chữa lành các vết thương nhanh chóng. Vì vậy, chỉ cần đắp mặt nạ asprin trong vài phút, làn da sẽ giảm sưng tấy, mẩn đỏ và các đầu mụn cũng được se lại.

Thực hiện: Lấy 3 viên thuốc asprin; 1 thìa mật ong. Nghiền nát thuốc aspirin trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, nhỏ thêm vài giọt nước để tạo độ sánh. Thêm mật ong vào trộn đều để được hỗn hợp sền sệt, mịn. Rửa sạch mặt với nước ấm, thoa hỗn hợp aspirin lên các nốt mụn trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn bọc bằng cơm nóng

Cơm nóng làm nở lỗ chân lông giúp giảm sưng do mụn bọc gây ra

Nhiệt lượng tỏa ra từ cơm nóng làm nở lỗ chân lông, lấy đi những bụi bẩn bám trong đó. Ngoài ra, vitamin B1 trong cơm nóng giúp giảm viêm, tiêu sưng để trị mụn thành công.

Mỗi ngày, bạn lấy cơm nóng từ trong nồi vừa nấu xong rồi nắm thành viên. Sau đó, dùng cơm nóng đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi tới khi bề mặt nắm cơm chuyển dần sang màu đen và hết nóng. Cuối cùng, dùng nước sạch rửa sạch lại mặt. Bạn hãy kiên trì làm 1 lần/ngày trong 1 tháng. Bạn sẽ thấy bất ngờ về tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp khắc phục mụn đầu đen trên mũi của cơm nóng cùng làn da sáng ngời và láng mịn của mình.

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi

Chất kháng sinh tự nhiên sulphur có tác dụng ngừa và trị mụn rất tốt lại có rất nhiều trong tỏi. Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn. Cách làm đơn giản: Giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Nghệ + sữa chua

Làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh se lại.

Trộn tinh bột nghệ với sữa chua làm thành hỗn hợp đồng nhất rồi đắp lên da, để yên 15 - 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau khi mặt được làm sạch, làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh chóng se lại.

Để trị mụn bọc hiệu quả bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

+ Khi bị mụn, tránh hoặc hạn chế các loại thực phẩm chứa đường (đặc biệt là đường tinh chế), sữa và các chế phẩm từ sữa, tránh tiêu thụ đồ ăn cay và đồ ăn có nhiều dầu mỡ.

+ Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây tươi, rau xanh và uống nhiều nước.

+ Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C để thúc đẩy sự tăng trưởng khỏe mạnh của các mô da và giảm thiểu sự xuất hiện của những vết sẹo.

+ Trong thời gian này, cần tránh các chất kích thích da thông thường như mỹ phẩm và kem chống nắng.

+ Không nặn hay bóp mụn vì hành động này có thể gây ra nhiễm trùng thêm hoặc để lại sẹo.

+ Tránh căng thẳng và nên tập thể dục thường xuyên. Kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi quá mức và làm sạch mặt bằng nước sau khi tập thể dục.

+ Ngủ đủ giấc (7 - 8 giờ ngủ) hàng ngày.

+ Tẩy trang trước khi đi ngủ.

+ Tránh uống rượu và hút thuốc vì chúng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng da của bạn.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp