Đánh bay vi ô lông giúp chị em xúng xính diện váy áo chơi Tết

Tẩy lông chân giúp chị em tự tin khi diện những bộ đồ sexy

5 cách tự nhiên giúp tẩy lông mặt hiệu quả

Bí quyết giúp làm dịu da sau khi tẩy lông

7 tác hại của việc tẩy lông thường xuyên

Tẩy lông chân bằng nhựa hồng xiêm an toàn và hiệu quả

Khoai tây và sữa chua 

Trong thành phần khoai tây có chứa nhiều tinh bột, vitamin C, khoáng chất là những thành phần nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm đẹp da từ bên trong, không những có tác dụng triệt sạch lông mà còn làm cho da khỏe mạnh từ bên trong. Sữa chua giúp làm sạch tế bào da, trị mụn, viêm chân lông và xử lý lông hiệu quả. Sữa chua rất giàu vitamin nên khi kết hợp với khoai tây sẽ tạo nên một loại hỗn hợp tẩy lông chân rất an toàn và giúp da trắng mịn.

Thực hiện: Nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây với 5 thìa cà phê sữa, trộn đều tay để khoai tây và sữa chua hòa quyện vào nhau, tạo thành hỗn hợp quánh mịn. Rửa chân thật sạch, bước làm này sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng hơn, hỗn hợp thẩm thấu vào da nhanh hơn. Dùng thìa nhỏ để bôi đều hỗn hợp lên vùng da chân cần tẩy lông, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để chờ hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch với nước lạnh. Với cách làm này, bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 4 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Sữa đậu nành và bột nghệ 

Bột nghệ kết hợp với sữa đậu nành sẽ tạo thành nguyên liệu tuyệt vời giúp làm mềm da và còn loại bỏ triệt để các sợi lông đáng ghét trên tay. Với cách triệt lông tại nhà bằng tự nhiên này, bạn thực hiện như sau:

Trộn đều bột nghệ và sữa đậu nành theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt dùng thoa đều lên vùng da cần triệt lông. Sau khi thoa đều hỗn hợp, bạn massage nhẹ nhàng chúng trên da và để trên da trong khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại da với nước lạnh, lấy khăn bông nhẹ nhàng lau khô tay và có thể thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm mỏng để dưỡng da và giúp da phục hồi nhanh hơn. Áp dụng phương pháp này 3 lần / tuần sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng nhờ các sợi lông đã mỏng, yếu và rụng dần đi.

Cà chua

Đặc biệt, cà chua chứa rất nhiều vitamin A, C và E nên không chỉ có tác dụng tẩy lông chân, sát khuẩn thì cà chua còn được dùng làm mềm da chân và giúp se khít lỗ chân lông.

Bạn rửa sạch 2 quả cà chua. Sau đó cắt thành từng miếng không quá mỏng khoảng 2 đến 3 cm là được. Dùng các miếng cà chua này và chà mạnh lên vùng lông chân rồi để yên, thư giãn khoảng 5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 tuần từ 3 đến 4 lần và cố gắng làm khoảng 1 tháng để mang lại hiệu quả triệt lông cao nhất.

Vôi sống

Lấy khoảng 10g vôi sống sạch, không dính cát, bụi bẩn hay bất kỳ một tạp chất nào, tránh gây tổn thương cho da. Hòa tan vôi với nước, chờ nguội. Dùng kem tẩy da chết làm sạch vùng da muốn triệt lông. Waxing vùng da muốn triệt lông, loại bỏ bớt lông rậm. Sau đó rửa sạch da và lau khô. Thoa nước vôi lên vùng da vừa waxing, chờ khô, sau đó rửa lại với nước sạch. Vôi sống sẽ có tác dụng ngăn ngừa lông mọc trở lại.

Tẩy lông bằng vôi là phương pháp dân gian và được nhiều phụ nữ Việt áp dụng từ xa xưa. Nếu trong quá trình triệt lông, da của chị em có bị bỏng nhẹ hay ửng đỏ, chị em cũng không nên quá lo lắng vì vết thương sẽ dịu sau khoảng 3 ngày. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp