5 cách tăng cường testosterone tự nhiên cho nam giới

Tăng cường testosterone để cải thiện đời sống tình dục

Testosterone thấp ở nam giới: Dấu hiệu và nguyên nhân

Testosterone tăng cao gây hậu quả khó lường

Thảo dược tăng testosterone, trả lại sung mãn cho quý ông

5 bước đơn giản để cải thiện testosterone trong máu

1. Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đăng trên Tạp chí The Journal of Endocrinology (Mỹ) chỉ ra rằng, tình trạng thiếu ngủ có thể làm giảm đáng kể mức testosterone của nam giới. Để cải thiện mức độ testosterone trở lại bình thường, nam giới phải mất gần 1 tuần duy trì việc ngủ đủ giấc. Theo các bác sỹ, nam giới cần ngủ đủ từ 7 - 9 giờ/đêm để có sức khỏe tốt và cải thiện mức độ testosterone trong cơ thể.

2. Giảm cân

Thừa cân, kết hợp với tình trạng tiền đái tháo đường có thể khiến nam giới bị suy giảm nồng độ testosterone. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết Châu Âu cho thấy, việc Giảm cân có thể giúp tăng cường testosterone. Cách tốt nhất để duy trì cân nặng khỏe mạnh chính là thực một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên.

3. Bổ sung kẽm

Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone ở đàn ông. Ăn các loại thực phẩm giàu kẽm là cách hiệu quả nhất giúp nam giới tăng cường testosterone tự nhiên. Các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm dồi dào gồm: Hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, các loại hạt, cua, tôm, ngũ cốc nguyên hạt... Liều lượng kẽm được khuyến cáo là 11mg kẽm/ngày.

4. Hạn chế ăn đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đường có thể làm giảm mức testosterone trong máu tới 25%. Đó là lý do tại sao nam giới nên hạn chế ăn đường. Cắt giảm lượng đường cũng là một trong những cách giúp nam giới phòng ngừa đái tháo đường hiệu quả.

5. Tập thể dục

Nồng độ testosterone của nam giới có thể tăng lên sau khi tập thể dục. Mức testosterone thấp có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tâm trạng của bạn. Tin vui là việc tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng và kích thích các hóa chất trong não để giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn. Tập thể dục cũng giúp bạn tăng cường năng lượng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Các bác sỹ khuyên bạn nên tập thể dục 30 phút/ngày.

Làm thế nào biết testosterone đang ở mức thấp?

Mức testosterone thấp có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục, gây rối loạn chức năng cương dương, làm yếu xương và dẫn tới các vấn đề sức khoẻ khác. Hãy tới gặp các bác sỹ, nếu bạn nghi ngờ mình có lượng testosterone thấp. Các bác sỹ sẽ thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ testosterone của bạn có nằm trong phạm vi bình thường hay không.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn