7 cách làm trắng răng hiệu quả đến bất ngờ

Những cách làm trắng hàm răng ố vàng đơn giản và rẻ tiền

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

8 mẹo nhỏ giúp răng trắng bóng

Làm trắng răng bằng trái cây

Mẹo làm trắng răng không cần nha sỹ

Vỏ cam

Calci và vitamin C có trong vỏ cam không chỉ giúp loại bỏ các sắc vàng xấu xí mà còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn ẩn náu trong miệng.

Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam dưới ánh sáng mặt trời rồi xay thành bột mịn. Sử dụng bột này để đánh răng mỗi ngày sẽ giúp làm trắng răng hiệu quả và nhanh chóng.

Chanh

Acid và chất tẩy trắng Citric có trong chanh có thể giúp bạn thoát khỏi các vết bẩn và màu ố trên răng.

Bạn chỉ cần thêm một vài giọt nước cốt chanh vào một ly nước ấm rồi dùng hỗn hợp này để súc miệng vào mỗi sáng. Tuy nhiên cần lưu ý, mặc dù cách làm này mang lại hiệu quả trong việc làm trắng răng nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến xói mòn men răng. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước chanh phù hợp và không nên lạm dụng phương pháp này.

Húng quế

Đây là một trong những nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa. Đặc tính tẩy trắng của húng quế giúp tiêu diệt các vi trùng trong miệng và làm trắng răng hiệu quả.

Bạn chỉ cần phơi khô một nắm lá húng quế ngoài nắng rồi xay thành bột mịn. Trộn bột này với kem đánh răng của bạn và sử dụng nó để đánh răng mỗi ngày. Thực hiện theo cách tự nhiên này trong khoảng 1 tháng sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với hàm răng ố vàng.

Bột nghệ

Chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm của củ nghệ có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên răng.

Bạn chỉ cần nghiền nghệ thành bột, hoặc sử dụng bột nghệ trộn với một chút muối và khoảng 5 giọt nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp thu được để đánh răng 2 lần/tuần sẽ giúp răng bạn trắng lên trông thấy.

Dâu tây

Dâu tây cũng chứa rất nhiều vitamin C, giúp bạn sở hữu được một hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Bạn chỉ cần nghiền nát vài trái dâu tây thành bột nhão mịn rồi dùng ngón tay massage răng bằng hỗn hợp vừa nghiền nát này. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày bạn sẽ thấy được sự khác biệt ngay lập tức.

Baking Soda

Sodium bicarbonate và kiềm có trong baking soda có thể giúp làm giảm độ aicd trong răng, khôi phục sự cân bằng độ pH và làm sạch các vết bẩn trên răng.

Bạn chỉ cần lấy một thìa baking soda rồi trộn đều với một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Sử dụng hỗn hợp thu được để đánh răng sẽ giúp bạn sở hữu được hàm răng trắng tự nhiên.

Dầu dừa

Sự hiện diện của acid Lauric trong dầu dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn do các mảng bám gây ra và làm trắng răng hiệu quả.

Vào buổi sáng trước khi đánh răng, bạn chỉ cần lấy một thìa dầu dừa (pha loãng nếu cần) để ngậm và súc miệng trong khoảng 15 - 20 phút trước khi đánh răng như bình thường. Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp