5 cách để kiểm soát bệnh đái tháo đường

Những cách kiểm soát bệnh đái tháo đường, ngăn ngừa biến chứng

Cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong cho phụ nữ đái tháo đường

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn khoai lang?

Vì sao người bệnh đái tháo đường type 1 cần kiểm soát đường huyết?

Cách sử dụng mướp đắng để kiểm soát đường huyết

Không bỏ bữa

Bệnh nhân đái tháo đường cần ăn ít nhất 3 bữa/ngày. Chia nhỏ các bữa ăn, mỗi lần ăn cách nhau 4 - 5 tiếng để có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ăn thành nhiều bữa nhỏ và không bỏ bữa có thể làm tăng mức đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng hạ đường huyết. Người bệnh tuyệt đối không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Ăn bữa sáng đầy đủ là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Bữa ăn bao gồm đúng lượng chất béo, ngũ cốc nguyên chất và chất xơ.

Tăng lượng chất xơ

Chất xơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Chất xơ không hòa tan có trong các thực phẩm như gạo nâu, rau củ và hoa quả... giúp cải thiện việc tiêu hóa và giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Chất xơ hòa tan có trong những thực phẩm như táo, yến mạch và các loại hạt... giúp giảm cholesterol và ổn định đường huyết. Chất xơ cũng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và ăn nhiều.

Ăn nhiều vào bữa sáng và ăn ít vào bữa tối

Bạn đã từng nghe đến câu nói "Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày"? Lời khuyên này tốt với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sáng với những thực phẩm giàu protein, ít carbs và ăn tối ít hơn sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu một cách tự nhiên, ngăn ngừa tăng đường huyết và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều cần thiết để kiểm soát bệnh đái đường. Người bệnh đái tháo đường không nên ăn quá nhiều carbohydrate. Ngoài ra, chế độ ăn uống của người bệnh cần phải có nhiều protein và có ít chất béo. Hãy ăn nhiều các loại trái cây và rau củ chứa nhiều chất xơ như quả mọng và bông cải xanh.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục là một cách hiệu quả để giữ sức khỏe và kiểm soát bệnh béo phì. Giữ trọng lượng cân đối là điều cần thiết để bệnh nhân có thể chung sống hòa thuận với đái tháo đường. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy việc hoạt động thể chất có thể làm giảm lượng đường trong máu. Để chứng thực, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng thiết bị đo đường huyết trước và sau khi tập thể dụcĐó là những lý do tại sao bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Không cần phải tới các phòng tập thể dục, hãy thực hiện những bài tập đơn giản như đi bộ nhanh quanh công viên.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết