6 cách giúp bạn ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Những cách giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu migraine hiệu quả

Đau đầu, thiểu năng tuần hoàn não có gây đột quỵ không?

4 biện pháp giúp khắc phục cơn đau nửa đầu tại nhà

Bị đau nửa đầu kiểu gì thì dễ bị đột quỵ?

Bị đau nửa đầu thường xuyên, nên bổ sung chất gì?

Ăn uống đầy đủ

Hầu hết các cơn đau nửa đầu thường xuất hiện khi chúng ta bị đói bụng trong một thời gian dài. Việc đói bụng có thể làm tăng lượng acid dạ dày, hoặc làm giảm lượng đường trong máu. Cả 2 vấn đề này có thể gây ra chứng đau nửa đầu và cảm giác buồn nôn. Bỏ qua bữa ăn sáng là thủ phạm số một gây đau nửa đầu. Vì vậy, hãy nhớ ăn bữa sáng sau nửa tiếng thức dậy.

Không ăn cay khi đói

Rất nhiều người phà nàn về tình trạng đau nửa đầu sau khi họ ăn các loại đồ ăn có chứa ớt cay lúc đói bụng. Capsaicin, một thành phần có trong ớt có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người. Ngược lại, trong một số trường hợp, nó lại có tác dụng giảm đau. Nếu bạn thuộc nhóm người bị đau đầu sau khi ăn cay, tốt nhất là bạn nên tránh xa các loại thức ăn cay, đặc biệt là lúc đói.

Duy trì cân bằng pH của cơ thể

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn kiềm hóa và tránh xa những loại đồ ăn chua. Chế độ ăn kiềm hóa có bao gồm các loại thực phẩm như: Lê, sung, xoài, dưa, đu đủ, rau bina, rau cải, dưa chuột... Đồng thời, bạn nên cắt giảm các thực phẩm có tính acid như: Thịt, đậu, thực phẩm giàu protein, soda, đường và các sản phẩm từ sữa.

Ngủ đủ giấc

Bí quyết để ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu chính là không nên ngủ quá nhiều và cũng không nên ngủ quá ít. Một giấc ngủ đủ nên kéo dài từ 7 - 8 tiếng/ngày sẽ giúp bạn giảm tần suất xuất hiện của các cơn đau nửa đầu khó chịu.

Uống đủ nước

Những người thường xuyên bị chứng đau nửa đầu thường bị mất nước. Mất nước là một trong những yếu tố chính gây ra chứng đau nửa đầu. Để tránh các cơn đau này, hãy uống đủ nước (1,8 - 2 lít nước/ngày) và luôn mang theo một chai nước theo bên cạnh mỗi khi ra ngoài.

Hạn chế caffeine

Caffeine đã được chứng minh là có thể làm giảm triệu chứng đau nửa đầu ở một số trường hợp, nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây đau nửa đầu ở nhiều người. Nếu sử dụng ở mức độ vừa phải, caffeine giúp làm hẹp mạch máu và làm giảm lưu lượng máu tới não (áp lực máu là nguyên nhân gây ra cơn đau nửa đầu). Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều caffeine, nó có thể làm cho cơn đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp