Làm thế nào để chữa “hói” lông mày

Lông mày “có cũng như không” khiến bạn cảm thấy tự ti và lo lắng với chi tiết kém xinh này

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ

Kinh nghiệm giải thoát khỏi bệnh trĩ từ lúc bầu bí tới thời kỳ cho con bú

3 loại quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Bị trĩ nên tránh xa những thực phẩm này

Tinh dầu bưởi

Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi để cải thiện nhanh tình trạng lông mày bị thưa, giúp lông mày đen rậm tự nhiên hơn rất nhiều.

Bạn có thể lấy bông tăm chấm tinh dầu bưởi vào vùng lông mày mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Kiên trì thường xuyên sẽ giúp bạn có lông mày đen rậm tự nhiên vô cùng.

Thoa dầu dừa trước khi đi ngủ

Dầu dừa nuôi dưỡng giúp làm lông mày mọc một cách nhanh chóng

Cùng với vitamin E, các chất chống oxy hóa có trong dầu dừa sẽ thúc đẩy cho quá trình nuôi dưỡng giúp làm lông mày mọc một cách nhanh chóng.

Thực hiện: Trước khi đi ngủ, dùng tăm bông thấm một lượng dầu dừa vừa đủ rồi chuốt đều lên hàng lông mày từ đầu đến chân mày, rồi để qua đêm, sáng dậy rửa mặt bình thường, chỉ sau 7 - 10 ngày bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ nét ngay đấy.

Chanh

Dùng chanh cắt lát mỏng rồi xoa nhẹ nhàng lên đôi lông mày cũng là một phương pháp massage giúp kích thích sự phát triển của lông mày khá hiệu quả. Bạn cũng có thể thái lát một quả chanh, trộn cùng ¼ chén dầu dừa, để hỗn hợp này qua đêm. Sáng hôm sau, bạn dùng bông nhúng vào hỗn hợp đó và thoa lên đôi lông mày của mình. Đối với phương pháp này, bạn cần tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào lông mày của mình khoảng 2 giờ sau khi thoa. Cách làm này sẽ kích thích lông mày của bạn mọc nhiều hơn và sẫm màu hơn.

Lưu ý là trong quá trình thực hiện phương thức làm đẹp này, bạn phải thật cẩn thận, tránh để nước chanh nhỏ vào mắt, gây hại cho mắt.

Hành tây

Hành tây kích thích lông mày mọc

Trong hành có chứa nhiều lưu huỳnh, hợp chất có tác dụng kích thích quá trình mọc lông mày dày và nhanh hơn. Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một miếng hành tây rồi massage với lông mày khoảng 5 phút. Sau đó cứ để khô tự nhiên rồi rửa lại với sữa rửa mặt nhẹ. Thực hiện cách này mỗi ngày bạn, sau 1 tuần bạn sẽ thấy lông mày dày lên trông thấy. Khi thực hiện cần chú ý để nước hành tây không rơi vào mắt.

Vaseline

Dùng vaseline chăm sóc lông mày thường xuyên cũng khiến chúng sẽ mọc nhanh và dày hơn. Cách đơn giản nhất là bạn có thể dùng một cây chuốt mi đã được rửa sạch để chải vaseline lên lông mày ít nhất 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau thời gian không lâu bạn sẽ thấy những sợi lông mày đen hơn.

Sử dụng vitamin E

Vitamin E giúp dưỡng ẩm kích thích mọc lông mày

Ngoài công dụng dưỡng da thì vitamin E cũng là một nguyên liệu rất tốt dùng để dưỡng và làm dài lông mày mà bạn không nên bỏ qua. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài giọt vitamin E cho vào lọ sạch, sau đó, nhúng tăm bông trong dầu, rồi chải lên lông mày. Bạn sử dụng loại dưỡng này 1 lần/ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp