4 lời khuyên để giữ thận luôn khỏe mạnh

Những cách giữ thận khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh thận

5 điều phụ nữ nên biết về bệnh thận mạn tính

Những dấu hiệu "thầm lặng" cảnh báo bệnh thận mạn tính

Bà bầu bị tăng huyết áp dễ mắc bệnh thận

Đi tiểu 3-4 lần vào ban đêm, kèm đau lưng, có phải bị bệnh thận?

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh có thể làm tổn thương thận của bạn. Tiêu thụ quá nhiều muối, thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn và đường có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường và béo phì... tất cả làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Hãy thực hiện chế độ ăn uống giúp cân bằng lượng đường trong máu và ổn định huyết áp để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thận.

Bổ sung các loại trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống của bạn vì đây là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ thận. Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều muối, chất béo và đồ ăn nhanh. Chọn đúng loại dầu ăn để bảo vệ mạch máu trong thận. Ăn các loại hạt vì chúng rất ngon và cung cấp chất béo lành mạnh và chất xơ. Đường có thể có hại cho sức khoẻ nói chung và thận nói riêng. Do đó bạn nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường.

Kiểm tra các chỉ số thường xuyên

Theo dõi, kiểm tra huyết áp và lượng đường trong máu thường xuyên vì đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh thận và các vấn đề khác.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp thận loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể và hoạt động tốt hơn. Nước giúp thận loại bỏ tất cả các chất thải ra khỏi máu thông qua đường nước tiểu.

Tập thể dục

Bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, từ nhẹ đến vừa phải cũng rất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng và có giấc ngủ ngon, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp thận khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu