Những cách đơn giản giúp ngăn ngừa sâu răng

Chăm sóc răng miệng tốt là cách ngừa sâu răng hiệu quả nhất

Mẹo, bài thuốc chữa sâu răng đơn giản, dễ làm

Người cao tuổi nên ăn gì khi bị sâu răng?

Nguyên nhân nào gây sâu răng?

Sâu răng có tự khỏi không?

Hạn chế ăn đường

Bạn nên cắt giảm và tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường trong chế độ ăn uống của mình. Đường có thể kích thích sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng. Tính acid của đường cũng có thể làm mòn men răng và dẫn đến sâu răng.

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. Hãy ăn nhiều rau lá xanh và chất béo lành mạnh như dầu dừa, bơ và các loại hạt... để phòng ngừa sâu răng.

Súc miệng bằng dầu

Sử dụng dầu để súc miệng có thể giúp bạn làm sạch răng miệng tốt hơn. Súc miệng bằng dầu dừa trong 20 phút sẽ giúp điều trị một số vấn đề về răng miệng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Tránh các thực phẩm giàu acid phytic

Thực phẩm giàu acid phytic gây cản trở hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Những người tiêu thụ nhiều acid phytic có trong hạnh nhân, đậu, gạo lứt, đậu xanh, bắp, hạt phỉ và đậu lăng thường có xu hướng bị sâu răng. Do vậy, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này để bảo vệ răng miệng.

Không nên lạm dụng fluor

Không thể phủ nhận lợi ích ngăn ngừa sâu răng của kem đánh răng có chứa fluor. Tuy nhiên, lạm dụng chúng có thể gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. Do đó, bạn không nên quá lạm dụng loại kem đánh răng này.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt